An toàn giao thông

 Công an Thái Hòa tăng cường xử lý vi phạm người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn

16:25, 18/03/2023
Thực hiện đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Trong thời gian gần đây, Công an thị xã Thái Hòa đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn nhằm góp phần kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Các buổi tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng bia, rượu như thế này được lực lượng Công an thị xã Thái Hòa chỉ đạo các lực lượng tổ chức thường xuyên. Theo đó, đội cảnh sát giao thông trật tự công an thị xã đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia chốt tại các điểm nút giao thông, các tuyến đường nội thị, nơi tập trung quán xá….Quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở  lái xe nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khi tham gia giao thông. Nhờ đó, ý thức của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã được nâng lên. 
Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức đúng về tác hại của rượu bia gây ra khi điều khiển các phương tiện giao thông. Vẫn còn rất nhiều trường hợp vì lý do này hay lý do kia mà họ bao biện cho hành vi vi phạm của mình.

Một buổi tuần tra, kiểm soát xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử nồng độ cồn tại trục đường Cầu Hiếu 2 thị xã Thái Hòa của đội cảnh sát giao thông trật tự.

 Anh Phạm Xuân Hải - người vi phạm luật an toàn giao thông ở phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa lý giải: "Hôm nay gia đình có công việc, có anh em ở xa về chơi nên nên tôi uống đúng có 3 chén rượu, Tôi uống ít nên mới đi xe về chứ uống nhiều là ngủ lại rồi. Giờ tôi vi phạm cũng xin các cơ quan chức năng xem xét".

Cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người khiển phương tiện tham gia giao thông.

Xác định thời điểm các khung giờ từ 12h – 14h và từ 18 – 22h hàng ngày là các khung giờ cao điểm người tham gia giao thông có nguy cơ sử dụng rượu bia cao nên lực lượng công an Thái Hòa đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Kết quả, từ đầu năm đến nay Công an thị xã Thái Hòa đã kiểm tra, đo nồng độ cồn đối với hàng trăm trường hợp điều khiển xe ô tô, mô tô, xe máy. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 80 trường hợp. Trong đó có 22 trường hợp đi ô tô,  58 trường hợp mô tô, xử phạt hành chính hơn 400 triệu đồng. 

Các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử nồng độ đều bị lực lượng chức năng xử lý.

"Thực hiện chỉ đạo của Công an Tỉnh và Công an thị xã Thái Hòa, Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Đối với các trường hợp vi phạm chúng tôi tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo ATGT trên toàn địa bàn" - Thiếu tá Đinh Vũ Diệu – Phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Thái Hòa trao đổi.

Trên thực tế, người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu bia đã gây ra không ít các vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Do đó, bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng công an thị xã Thái Hòa thì cần lắm ý thức của mỗi người dân – đã uống rượu bia là không lái xe.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện