An toàn giao thông

Lời kể nhân chứng vụ xe tải cán 3 mẹ con tử vong trên đường đến trường

15:54, 06/03/2023
Nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi nghe va chạm mạnh từ phía xe tải, ông tiến lại gần kiểm tra thì người phụ nữ và 2 đứa nhỏ đã tử vong. Chỉ có duy nhất 1 đứa bé còn sống, liên tục kêu tên bố mẹ.

Trưa 6/3, ghi nhận của PV, rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong trên đường tới trường vào sáng cùng ngày.

Nhà ở gần hiện trường, ông Đinh Bạt Kính (SN 1966, trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

“Đang ngồi uống nước, nghe tiếng rầm lớn. Tôi chạy ra chứng kiến hiện trường mà chân tay run lẩy bẩy. Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, 4 mẹ con nằm một chỗ”, ông Kính chia sẻ.

Xe máy chở 4 người bị cuốn vào gầm xe tải.
Xe máy chở 4 người bị cuốn vào gầm xe tải.

Theo ông Kính, lúc 4 người nằm một chỗ, ông nghe tiếng kêu của một đứa nhỏ.

“Lại gần kiểm tra thì người phụ nữ và 2 đứa nhỏ đã tử vong, cơ thể của những người này biến dạng. Chỉ có duy nhất 1 đứa bé còn sống, cháu liên tục kêu tên bố mẹ. Nghe mà đau xót”, ông Kính kể.

Đứa trẻ duy nhất sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng sau đó được ông Kính cùng những người dân gần đó đưa đi cấp cứu.

Đôi dép của đứa trẻ và mảnh vỡ vụn xe máy.
Đôi dép của đứa trẻ và mảnh vỡ vụn xe máy.

Một người dân cho biết, rất nhiều lần phản ánh tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy qua khu vực dân cư nhưng vẫn chưa được xử lý thỏa đáng.

“Trước Tết, tôi đã phản ánh thông tin đến Thanh tra giao thông tỉnh; Phòng môi trường huyện nhưng được trả lời thuộc thẩm quyền của Đội CSGT huyện Hưng Nguyên giải quyết. Tiếp tục phán ánh tới Đội CSGT huyện, họ ghi nhận thông tin, báo cáo lên cấp trên nhưng hiện vẫn chưa có ai giải quyết”, người này thông tin thêm.

Xe cứu thương xếp hàng dài chờ đưa thi thể các nạn nhân về nhà an táng.
Xe cứu thương xếp hàng dài chờ đưa thi thể các nạn nhân về nhà an táng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, một người phụ nữ điều khiển xe máy chở 3 em nhỏ trên đường từ nhà đến trường học theo tỉnh lộ 542E. Khi đến đoạn đường thuộc địa phận xóm 9b, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên thì xảy ra va chạm với xe tải.

Thông tin ban đầu, vụ TNGT xảy ra giữa ô tô tải 14C-201.03 (chưa rõ người điều khiển) với xe máy 37N1-576.04 do chị Nguyễn Thị H. (SN 1997, thường trú xóm Bùi Hạ, Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) điều khiển. Lúc này, chị H. chở theo 3 cháu bé là Hoàng Kim O. (SN 2016), Hoàng Văn B. (SN 2014) và một cháu khác chưa rõ danh tính.

Hậu quả, 3 mẹ con chị H. tử vong tại chỗ và 1 cháu nhỏ được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện