An toàn giao thông

Tuyên truyền giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục

16:04, 18/05/2023
Đội Cảnh Sát Giao Thông đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Thực hiện kế hoạch số 128/KH-CAT-PC08 ngày 11/4/2023 của Công an tỉnh, Kế hoạch số 530/KH-PC08 ngày 12/4/2023 của Phòng Cảnh sát Giao thông về thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục - đào tạo tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025, sáng 17/5, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 5 đã chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng kinh tế Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATG cho 450 sinh viên là đại điện cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên của trường.

Qua buổi tuyên truyền, các sinh viên đã được phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về TTATGT nói chung; các chủ trương, các chỉ đạo mới của Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh Nghệ An về công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt các sinh viên được chứng kiến clip, hình ảnh một số vụ TNGT có nguyên nhân do người điều khiển gây ra và hậu quả của vụ TNGT.

Bên cạnh đó, các sinh viên cũng đã trao đổi trực tiếp với cán bộ tuyên truyền để hiểu rõ hơn một số quy định pháp luật và chế tài xử phạt,...  

Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.
Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh cũng như lãnh đạo Phòng CSGT, trong tháng 4/2023, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 5 đã triển khai có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Qua công tác đã phát hiện lập biên bản gần 350 trường hợp vi phạm, đáng chú ý các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, người điều khiển có chất ma túy; Ra quyết định xử phạt 338 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu hơn 420 triệu đồng.

Công tác đảm bảo TTATGT nói chung, hoạt động tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm là những lĩnh vực được Lãnh đạo Phòng CSGT thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và mang lại những hiệu quả thiết thực, là một trong những giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện