An toàn giao thông

Hành động đẹp của cậu bé đi xe đạp sau khi lỡ 'tạt đầu' xe tải

19:35, 01/07/2023
Sang đường bất cẩn suýt gây tai nạn, cháu bé đi xe đạp có hành động xin lỗi tài xế điều khiển ô tô đầu kéo khiến cư dân mạng hết sức hoan nghênh.

Mới đây mạng xã hội chia sẻ đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy, vào khoảng 18 giờ 10 phút ngày 27/6, tại địa phận xã Thanh Chương, Nghệ An, một cậu bé khoảng 11 tuổi điều khiển chiếc xe đạp thể thao đi ra từ một con ngõ nhỏ rồi sau đó băng qua đường quốc lộ mà không quan sát. Cùng lúc này chiếc xe đầu kéo đang lưu thông với tốc độ khá cao đi tới, tình huống khiến tài xế xe đầu kéo phải phanh gấp để tránh.

Hình ảnh cậu bé quay người lại cúi đầu xin lỗi tài xế xe tải gây được sự chú ý của cư dân mạng

Sau tình huống, tưởng chừng như cậu bé đạp xe rời đi nhưng cháu đã khiến tài xế và những người chứng kiến bất ngờ khi dừng xe, quay người lại rồi liên tiếp cúi đầu 2 lần lễ phép cảm ơn tài xế vì đã phanh kịp thời.

Hình ảnh cậu bé quay người lại cúi đầu xin lỗi tài xế xe tải gây được sự chú ý của cư dân mạng

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đoạn video đã ngay lập tức thu hút sự chú ý và nhận “bão like” từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức phấn khích và hết lời khen ngợi trước hành động lễ phép và nhân văn của cậu bé.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện