Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Họp báo quý I/2018: Nóng vấn đề phòng chống cháy nổ tại các khu chung cư

11:15, 29/03/2018

Mất an toàn phòng cháy cháy nổ tại các khu chung cư cao tầng cũng như vai trò cơ quan quản lý Nhà nước về vấn đề này, là một trong những nội dung được quan tâm tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018 do UBND tỉnh tổ chức sáng nay (29/3).

Đồng chí  Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Quý I năm 2018, tốc đổ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn dự ước tăng 7,23%. Trong đó đáng chú ý, hầu hết các lĩnh vực trọng tâm: Nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng,  dịch vụ , thương mại... đều tăng. Một điểm sáng được các cơ quan báo chí tập trung phản ánh là niềm tin của các nhà đầu tư, doanh nghiệp đối với môi trường đầu tư ở Nghệ An. Tỉnh cũng đã quyết liệt với những dự án chậm tiến độ, giữ đất. 

Nhà báo Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đặt câu hỏi tại cuộc họp báo.
Nhà báo Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đặt câu hỏi tại cuộc họp.

Trong số 15 vấn đề báo chí phản ánh tại cuộc họp báo, công tác phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư cao tầng thành phố Vinh được quan tâm nhiều nhất. Trong đó, càng kiểm tra càng thấy thiếu thiết bị phòng cháy chữa cháy, thậm chí dự án chưa hoàn thành nhưng một số hộ dân đã vào ở. Vấn đề đặt ra là ngoài trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, vì sao những dự án đó vẫn được cơ quan chức năng nghiệm thu bàn giao?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trả lời câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại cuộc họp.

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và đại diện Sở Xây dựng cho rằng: Việc cho phép người dân vào ở khi dự án chưa hoàn thành và thiếu các thiết bị PCCC là trái quy định pháp luật. Công tác kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu chung cư tiếp tục được tiến hành và kiên quyết di dời người dân nếu không đảm bảo an toàn và chưa hoàn thành.

Liên quan đến các câu hỏi về: Công tác bổ nhiệm cán bộ; Thu chi tài chính ở một số đơn vị; Đền bù GPMB làm đường ra Khu công nghiệp Đông Hồi và một số vấn đề khác, lãnh đạo các ngành liên quan và trực tiếp Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đã trả lời cụ thể với các cơ quan báo chí .

Thu Hiền - Cảnh Toàn