Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV chính thức phát sóng kênh truyền hình có độ phân giải cao HD

11:44, 03/05/2018

Sáng nay (3/5), Đài PTTH Nghệ An đã chính thức phát sóng kênh truyền hình (NTV) có độ phân giải cao HD.

 

Dự lễ ấn nút chính thức phát sóng NTV-HD có các ông: Nguyễn Thế Kỷ - UV TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê  Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Các đại rút băng chính thức phát sóng kênh  NTV có độ phân giải cao HD
Các đại biểu rút băng chính thức phát sóng kênh NTV có độ phân giải cao HD

Thực hiện đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính phủ, những năm vừa qua, việc áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất chương trình theo tiêu chuẩn HDTV đã từng bước được Đài PTTH Nghệ An thực hiện. Đến nay, phần lớn thiết bị kỹ thuật ở khâu tiền kỳ, hậu kỳ đến khâu truyền dẫn phát sóng đã được đầu tư đáp ứng tiêu chuẩn HDTV.

Ông Nguyễn Như Khôi - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại lễ khai trương phát sóng kênh NTV-HD
Ông Nguyễn Như Khôi - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại lễ khai trương phát sóng kênh NTV-HD
Các đại biểu tham quan phòng điều khiển phát sóng NTV HD
Các đại biểu tham quan phòng điều khiển phát sóng NTV HD

Việc đưa hệ thống Tổng khống chế HD vào sử dụng đã đồng bộ hệ thống SXCT và TDPS, tạo nên một quy trình xuyên suốt giữa SXCT-TDPS và Quản lý dữ liệu của Đài PTTH Nghệ An. Hình ảnh từ các Studio, Trường quay, xe truyền hình lưu động HD sẽ được chuyển tải tới khán giả của kênh NTV-HD một cách trung thực và chất lượng nhất. Từ đây, người dân trong trong và ngoài tỉnh đã có thể được xem các chương trình phát sóng với chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh.

kênh NTV-HD một cách trung thực và chất lượng nhất. Từ đây, người dân trong trong và ngoài tỉnh đã có thể được xem các chương trình phát sóng với chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh
Kênh NTV-HD sẽ giúp khán xem các chương trình truyền hình có chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh.

Đây là tiền đề để nâng cao chất lượng nội dung chương trình, thu hút người xem, mở rộng phạm vi và chất lượng phủ sóng; góp phần tăng cường, đáp ứng chất lượng thông tin tuyên truyền về các thành tựu kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh nhà đến với người xem; tạo cơ hội quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hoá; lợi thế, tiềm năng cũng như các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; góp phần tích cực vào sự phát triển tỉnh Nghệ An theo Nghị quyết số 26 - của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. 

Tiêu chuẩn HDTV được NTV phát sóng trên tất cả các mạng dịch vụ truyền dẫn số gồm: truyền hình cáp, truyền hình Internet, tiến tới phát sóng HD trên hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T2 và trên vệ tinh. Nghệ An là đài thứ 10 trong hệ thống các Đài PTTH cấp tỉnh chính thức phát sóng theo chuẩn HDTV, đảm bảo thực hiện đúng lộ trình số hóa mà Chính phủ đề đề ra.

(Lê Trang – Văn Nhân)