Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều cơ quan báo chí kịp thời phản ánh thiệt hại, khó khăn của người dân miền núi do mưa lũ

11:45, 06/09/2018

Cần đánh giá, biểu dương những nỗ lực của báo chí khi "lăn xả" phản ánh nhanh, kịp thời những vấn đề nóng của xã hội, đặc biệt là việc cập nhật nhanh chóng  tình hình thiệt hại do mưa lũ tại ở các huyện miền núi là những vấn đề được đại diện các cơ quan báo chí thảo luận sôi nổi tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 9 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức sáng nay (6/9)

 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 8, nhiều hoạt động nổi bật về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh diễn ra trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan báo, đài đưa tin nhanh, kịp thời, toàn diện. Trong đó, nổi bật là các hoạt động Kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ, chuẩn bị và tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi về vấn đề trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, đặc biệt cần xử lý nghiêm minh và thích đáng các hồ sơ thương binh giả; cần đánh giá, biểu dương  những nỗ lực của báo chí khi “lăn xả” phản ánh nhanh, kịp thời những vấn đề nóng của xã hội, đặc biệt là việc cập nhật nhanh chóng  tình hình thiệt hại do mưa lũ tại ở những vùng sâu vùng xa của các huyện miền núi, vùng cao.

, các đại biểu tập trung trao đổi về vấn đề Trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí
Các đại biểu tập trung trao đổi về vấn đề trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Kết luận hội nghị, đồng chí  Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp đầy trách nhiệm của các cơ quan, báo chí đối với sự phát triển của tỉnh.

Quan tâm tuyên truyền các biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về phát triển kinh tế, ổn định xã hội những tháng cuối năm.
Kết luận tại hội nghị, đồng chí  Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền các biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về phát triển KTXH những tháng cuối năm.

Đồng thời,đề nghị các cơ quan báo chí trong tháng 9 tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung các Nghị quyết Hội nghị trung ương 7, khóa 12 của Đảng, kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ  18 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.; tiếp tục phản ánh về tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả  do mưa lũ gây ra...Quan tâm tuyên truyền các biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về phát triển kinh tế, ổn định xã hội những tháng cuối năm, các biện pháp đạt thu ngân sách năm 2018.

Thu Vinh- Mai Thanh