Báo chí và Cuộc sống

Tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống

11:27, 05/03/2021
“Báo chí tập trung tuyên truyền các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống” - là định hướng tuyên truyền tại Giao ban Báo chí tháng 3 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội nhà Báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay (5/3). 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 1 và tháng 2, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã thông tin kịp thời hoạt động vui Xuân, đón Tết Tân Sửu 2021 của người dân Nghệ An; Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Không khí sản xuất, kinh doanh đầu năm; Công tác đảm bảo an ninh trật tự-an toàn giao thông; Hoạt động văn hóa, lễ hội và đặc biệt là công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đến hết ngày 2/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận được 12 văn bản báo cáo kết quả xử lý 12 vấn đề báo nêu của các đơn vị, địa phương.

Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Thị Huyền nêu ý kiến tại hội nghị.
Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Thị Huyền phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại Hội nghị, ý kiến một số cơ quan báo chí đề nghị tỉnh đôn đốc, chỉ đạo các địa phương quan tâm, triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội góp phần hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; Quan tâm đến việc hỗ trợ, giúp đỡ người nông dân trong việc tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, Hội nhà Báo tỉnh cần nghiên cứu, phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức nhiều cuộc thi viết về Nghệ An để nâng cao công tác nghiệp vụ và tuyên truyền cho tỉnh.  

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận tại hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị, trong tháng 3, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền các kế hoạch, chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng cần tập trung tuyên truyền Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tham gia các cuộc thi Báo chí Trung ương và địa phương phát động; Có nhiều phóng sự, bài viết định hướng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Hoàng Hiếu - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện