Đài PT-TH Nghệ An có 2 tác phẩm được Hội nhà báo Việt Nam trao giải tiêu biểu, ấn tượng

17:30, 29/12/2021
Nằm trong các hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025, chiều 29/12, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”, Triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021”. Trong số 177 tác phẩm báo chí được trao giải, có 58 tác phẩm thể loại phát thanh và truyền hình, 108 bìa báo Tết, 11 tác phẩm ảnh báo chí.

Dự và trao giải có đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

58 tác phẩm báo chí đạt giải ấn tượng

Giải thưởng các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 là các giải thưởng quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc hằng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án đã được chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh của dịch bệnh COVID-19, để thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng nên Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định hoãn tổ chức Hội Báo toàn quốc.

Để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tổ chức bình chọn và trao giải các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 trong đó bao gồm: Bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh - truyền hình Tết ấn tượng.

bna_Đồn chí Lê Quốc Minh trao giải các tác phẩm báo chí ấn tượng
Đồng chí Lê Quốc Minh trao giải cho các tác phẩm phát thanh - truyền hình ấn tượng.

Sau khi phát động, Tiểu Ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên Chi hội, 99 Chi hội Báo, tạp chí. Trong số đó có 186 tác phẩm phát thanh và truyền hình, 14 giao diện báo điện tử, 295 bìa báo Tết ấn tượng.

bna_Đồn chí Lê Quốc Minh trao giải các tác phẩm báo chí ấn tượng
Đồn chí Lê Quốc Minh trao giải các tác phẩm báo chí ấn tượng.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phảm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng. Đối với bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 Giải A, 29 Giải B, 32 Giải C và 30 Giải Khuyến khích.

Các phóng viên tác nghiệp tại lễ trao giải. Ảnh Đào Tuấn
Các phóng viên tác nghiệp tại lễ trao giải. 

838 tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”

Cuộc thi ảnh và Triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020” tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, những nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam. Nhiều tác phẩm phản ánh sinh động, chân thực về cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 và những thành công của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong cuộc chiến này. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm tái hiện hình ảnh về phòng chống thiên tai bão lũ tại miền Trung và sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, người dân trong việc khắc phục hậu quả bão lũ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm ảnh.
Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm ảnh.

Nhiều sự kiện chính trị, văn hoá, kinh tế của đất nước cũng được các tác giả kịp thời ghi lại như: Năm 2020 Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên Không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021; Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

bna_Một tác phẩm ảnh được trưng bày tại triển lãm
Một tác phẩm ảnh được trưng bày tại triển lãm.

Ban Tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020” đã nhận được 838 tác phẩm tham dự đến từ Hội Nhà báo các địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các hội viên Câu lạc bộ ảnh trên cả nước. Ban Sơ khảo đã lựa chọn được 84/838 tác phẩm (48 ảnh đơn và 36 ảnh bộ) lọt vào chung khảo.

bna_Tác phẩm ảnh báo chí được trao giải Nhất
Tác phẩm ảnh báo chí được trao giải Nhất.

Kết quả có 11 tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam 2020” và 73 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

bna_đại biểu tham quan triển lãm các tác phẩm ảnh tiêu biểu
Đại biểu tham quan triển lãm các tác phẩm ảnh tiêu biểu.

Tham dự cuộc thi, đơn vị Hội Nhà báo Nghệ An có  2 tác phẩm ảnh báo chí (Báo Nghệ An) và 2 tác phẩm phát thanh và truyền hình (Đài PT-TH Nghệ An) được trao giải báo chí tiêu biểu, ấn tượng cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

2 tác phẩm phát thanh, truyền hình của Đài PT-TH Nghệ An được trao giải:

- "Toàn cảnh 2020, triển vọng 2021"

- "Nghìn lẻ một chuyện nhà: Tết biên cương"

 

 

Đào Tuấn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện