Nghệ An: Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022

10:53, 22/01/2022
Hòa chung trong niềm hân hoan phấn khởi, đón chào năm mới 2022, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930- 3/2/2022), sáng 22/1, tại Trung tâm báo chí - Báo Nghệ An, Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng xuân - Mừng đất nước, quê hương đổi mới". Chương trình được livestream trên kênh YouTube Nghệ An TV; Fanpage Truyền hình Nghệ An.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Báo chí Búa liềm Vàng tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh, thị xã Hoàng Mai, các nhà báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các đai biểu dự buổi lễ.
Các đai biểu dự buổi lễ.

Hội báo xuân Nghệ An là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, là dịp để người dân được thưởng thức các sản phẩm báo chí chất lượng cao, cũng như các sản phẩm kinh tế, văn hóa của nhân dân trong tỉnh. Hội báo xuân năm nay do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Nghệ An, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Thị uỷ - UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức.

Hội báo Xuân là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phảm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua.

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Minh Ngọc nhấn mạnh: Năm 2021 là một năm đầy biến động. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống KT-XH của đất nước và của tỉnh. Hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An cũng như cả nước đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Thế nhưng, những người làm báo trên địa bàn Nghệ An đã đoàn kết, nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trước Đảng, trước nhân dân. Báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà; thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Đặc biệt, báo chí tập trung tuyên truyền phòng chống bệnh dịch, nhất là phòng chống dịch Covid-19, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt… Báo chí trên địa bàn Nghệ An thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điên hình tiên tiến, thu hút đầu tư; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của của Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc.

Trong khuôn khổ khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022, Ban chỉ đạo Giải báo chí “Búa liềm vàng Nghệ An năm 2021” đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải về đề tài Xây dựng Đảng. Từ 126 tác phẩm tham gia dự thi, Hội đồng xét giải đã thống nhất lựa chọn 42 tác phẩm xuất sắc nhất ở tất cả các loại hình báo chí để trao giải, gồm: 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 13 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng trao thêm 2 giải: Tác giả cao tuổi nhất và Nhân vật tiêu biểu nhất.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Văn Dũng trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Phó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Quốc Khánh và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc trao giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh trao giải Tác giả cao tuổi nhất và Nhân vật tiêu biểu nhất.
Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh trao giải Tác giả cao tuổi nhất và Nhân vật tiêu biểu nhất.

Ghi nhận một số cơ quan báo chí đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện và hưởng ứng giải Búa liềm vàng Nghệ An năm 2021, Ban chỉ đạo Giải cũng đã trao thưởng cho 3 tập thể và 1 cá nhân, gồm: Hội Nhà báo tỉnh, Đài PT-TH Nghệ An, Báo Nghệ An và bà Hồ Thị Thu Hà - cán bộ phòng Tuyên truyền báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện và hưởng ứng giải Búa liềm vàng Nghệ An năm 2021.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Hội Báo xuân đã trao tặng các suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai và huyện Anh Sơn, để các gia đình đều đón một cái Tết ấm áp, đoàn viên; Trao các ấn phẩm báo Xuân 2022 cho ngư dân thị xã Hoàng Mai.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc tặng báo Xuân cho ngư dân TX Hoàng Mai.
a
Đại diện Hội nhà báo tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Vinh, Thị xã Hoàng Mai và huyện Anh Sơn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khai Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu cắt băng khai Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.
Các đại biểu cắt băng khai Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông cùng các đại biểu nghe thuyết trình tại gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Nghệ An.

Hội Báo Xuân năm nay có 9 gian trưng bày các ấn phẩm của báo chí Nghệ An và gian trưng bày của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, với hơn 150 đầu báo, tạp chí, trên 1.000 ân phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước; Gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của thị xã Hoàng Mai.

Thông qua các gian trưng bày và phòng đọc báo Xuân, toàn cảnh đất nước, quê hương năm 2021 được phản ánh sinh động, hấp dẫn trong các trang viết, các hình ảnh ấn tượng, thu hút sự quan tâm của công chúng, góp phần khích lệ tinh thần, động viên các tầng lớp nhân dân và đội ngũ những người làm báo đón một mùa xuân mới ấm áp tươi vui.

Môt số hình ảnh tại Lễ khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022: 

Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban ngành tham quan tại Hội báo Xuân Nhâm dần 2022.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.
a
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Quân khu 4.
Gian trưng bày ấn phẩm báo chí của Báo Nghệ An.
a
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của thị xã Hoàng Mai.

 

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện