Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi

10:08, 01/06/2011
Sáng nay (1/6), Sở Lao động - Thương binh và xã hội Nghệ An phối hợp với UBND huyện Nam Đàn tổ chức Lễ kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh đã về tham dự buổi lễ.

 

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, quán triệt quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng về chiến lược con người và chính sách phát luật của Nhà nước ta về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, anh chị phụ trách đã tích cực giành nhiều công sức để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em, nhờ vậy các cháu được bảo vệ, được chăm sóc sức khỏe, được học hành và vui chơi giải trí ngày càng tốt hơn.

 

Năm nay, Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 được tổ chức ngay trên quê hương của Bác Hồ kính yêu. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của các cấp các ngành, được thể hiện bằng những việc làm cụ thể nhằm xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em, tạo ra một sân chơi bổ ích cho các cháu; mở đầu một mùa hè vui tươi và bổ ích cho trẻ em Nghệ An.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến trẻ em trên địa bàn toàn huyện Nam Đàn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà huyện Nam Đàn đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn toàn huyện tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện.

 

Dịp này, Sở LĐ-TBXH, Trung tâm phục hồi chức năng chỉnh hình Vinh, huyện Nam Đàn và các nhà hảo tâm đã tặng 60 suất quà cho trẻ em nghèo học giỏi và 10 chiếc xe lăn cho các cháu khuyết tật vận động trên địa bàn huyện.

 

(Hiến Chương)