Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổ chức kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

09:02, 02/02/2012
Ban thường vụ huyện ủy các huyện Anh Sơn, Nam Đàn, TX Cửa Lò vừa long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2012).

 

Anh Sơn: Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua 82 năm xây dựng và trưởng thành. Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, Đảng bộ huyện Anh Sơn luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, là nhân tố quyết định cho việc hoàn thành nhiệm vụ trong các cuộc đấu tranh cách mạng và không ngừng được phát huy trong thời kỳ mới. Năm 2011, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Anh Sơn đã vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu quan trọng: Về kinh tế tốc độ tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất tăng 8,9 % so với cùng kỳ. Bình quân thu nhập đầu người đạt 21,3 triệu đồng/người/năm, tăng 23%. Đặc biệt, đã xây dựng thành công các cây công nghiệp tập trung theo từng vùng, đẩy nhanh  việc chuyển đổi cơ cấu câu trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất có hiệu quả. Kinh tế xã hội huyện Anh Sơn có bước tăng trưởng khá, nhiều mục tiêu đạt và vượt kế hoạch, một số công trình, dự án lớn đã và đang triển khai đạt hiệu quả; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh, quốc phòng được giữ vững.

 

(Đặng Dương)

 

Nam Đàn: Ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng trong suốt 82 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn không khỏi tự hào với những đóng góp của cải, xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng XHCN. Toàn huyện Nam Đàn có 80 đồng chí được Đảng và Nhà nước công nhận là cán bộ lão thành cách mạng, 90 đồng chí là cán bộ tiền khởi nghĩa, 58 bà mẹ được phong tặng danh hiệu cao quí Bà mẹ VN anh hùng, 5 đồng chí được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, nhân dân huyện Nam Đàn và 8 xã được phong tặng danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hàng chục ngàn cá nhân và gần 15.000 hộ gia đình được tặng huân chương, huy chương các loại. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn đã dành được nhiều thành tích trong phát triển KTXH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng Nhì, nhiều tổ chức cơ sở Đảng được tặng thưởng Huân chương lao động và các phần thưởng cao quý khác.

 

Dịp này, Nam Đàn có 4 đ/c được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm tra Đảng, 4 đ/c được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cấp uỷ.

 

(Trọng Nghĩa)

 

 

 Thị xã Cửa Lò: Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Đảng ta trong suốt 82 năm qua. Phát huy những kết quả mà Đảng bộ Thi xã Cửa Lò đã đạt được trong năm 2011 đó là kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 18%; Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 1,6 ngàn tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2010. Riêng về du lịch đã đón trên 2 triệu lượt khách, đạt doanh thu 920 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2010, Công tác QPAN, xây dựng Đảng... tiếp tục được giữ vững.

 

Các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những ý kiến quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thị xã Cửa Lò trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

 

(Mỹ Hạnh)