Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kinh nghiệm từ các Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở

07:58, 08/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ngoài 4 đại hội điểm cấp trên cơ sở được hoàn thành trong tháng 5 thì tháng 6 vừa qua, 2 đại hội cấp trên cơ sở diện đại trà cũng đã được triển khai. Thành công của các đại hội này sẽ là kinh nghiệm để các Đảng bộ cấp trên cơ sở còn lại chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội cho nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong tháng 7 và tháng 8 này.

 

Có thể khẳng định, 6 đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở được tổ chức trong thời gian qua đã thành công tốt đẹp, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm của mỗi đại biểu dự Đại hội, tạo sự đồng thuận, gắn kết niềm tin của nhân dân với Đảng. 4 đơn vị được BTV chọn để tổ chức đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở là Quế Phong, Quỳnh Lưu, Tương Dương và Đảng bộ Quân sự tỉnh đều đã hoàn thành tốt nội dung yêu cầu của đại hội. Các đại hội bầu 1 lần đủ số lượng BCH nhiệm kỳ mới và BCH đã bầu được BTV, Ủy ban Kiểm tra, chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra bảo đảm cơ cấu, đúng định hướng với sự tập trung cao... Kết quả này là từ sự hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát thường xuyên của BTV Tỉnh ủy và sự chuẩn bị chu đáo của BCH, BTV các Đảng bộ.

 

ĐH Đảng bộ huyện Quỳnh Lưu nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Ngay sau các đại hội điểm, BTV Tỉnh ủy đã kịp thời họp đánh giá, rút kinh nghiệm, bổ cứu và hướng dẫn kịp thời để tổ chức tốt các đại hội cấp trên cơ sở đại trà. BTV Tỉnh ủy yêu cầu BCH, BTV các Đảng bộ trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội phải nghiên cứu kỹ và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy trình, nguyên tắc, nội dung theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh; Nghiên cứu kỹ, xây dựng chương trình đại hội cụ thể, chi tiết, khoa học, hợp ý, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị…  Và hai đại hội đại trà cấp trên cơ sở được tổ chức trong tháng 6 vừa qua là đại hội đại biểu đảng bộ huyện Diễn Châu và Hưng Nguyên cũng đã thành công tốt đẹp.

 

Ông Hoàng Văn Phi – Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên cho biết: Kinh nghiệm của Hưng Nguyên đó là quán triệt kip thời các văn bản hướng dẫn; chủ động trong xây dựng văn kiện; Chủ động về quy trình và bám sát quy trình công tác nhân sự cho nên kết quả bầu BCH đạt tỷ lệ phiếu cao, từ 90% trở lên. BTV, cấp ủy được phân công nhiệm vụ cụ thể và bám sát vào nhiệm vụ để chỉ đạo.

 

 

 

Quá trình chuẩn bị, triển khai và tổ chức 6 đại hội cấp trên cơ sở thời gian qua là cơ sở để giúp cho 21 Đảng bộ còn lại có thêm kinh nghiệm, những bài học để triển khai Đại hội ở đơn vị mình thời gian tới theo hướng thiết thực, hiệu quả, đảm bảo đúng nguyên tắc, điều lệ Đảng, đúng với tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và thông tri số 11 của BTV Tỉnh ủy về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng.

 

(Mai Hương – Duy Thanh)