Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát cần đúng trọng tâm, trọng điểm, tránh hình thức

11:04, 22/01/2018

Đó là một trong những lưu ý của Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tại phiên họp thường trực HĐND tỉnh thường kỳ được tổ chức sáng nay (22/1). 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung phân tích về sự cần thiết của kế hoạch điều hòa chương trình giám sát chuyên đề năm 2018 với những nội dung cụ thể, chi tiết.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Về nguyên tắc giám sát theo kế hoạch, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ chọn một số vấn đề nổi cộm, như: Tình hình quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp, đất rừng trên địa bàn tỉnh; Quản lý và sử dụng quỹ bảo vệ phát triển rừng; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác; Quy hoạch, hiệu quả xây dựng các dự án thủy điện giai đoạn 2015 - 2017; Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, bảo vệ môi trường, an toàn lao động và chế độ chính sách với người lao động trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018 còn tập trung các chuyên đề về tinh giản biên chế, hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, chính sách bảo hiểm y tế, hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, người dân tộc thiểu số, khu vực miền núi khó khăn.

a
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại phiên họp.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đã thống nhất với kế hoạch xây dựng chương trình giám sát trong năm 2018. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, phải hạn chế tối đa sự chồng chéo, thành phần và số lượng thành viên đoàn giám sát. Hơn nữa, nội dung giám sát phải đúng trọng tâm, trọng điểm, giảm bớt hình thức làm việc tại các Sở, ban, ngành và UBND huyện, thành, thị xã và không để ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị khi tiến hành giám sát.

Trong buổi sáng, Thường trực HĐND tỉnh còn tập trung đánh giá kết quả công tác tháng 1 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 2; Đồng thời cho ý kiến vào Dự thảo Chương trình công tác năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII.

Nguyễn Nam - Duy Thanh