Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt Kiều bào Nghệ An về thăm quê hương đón xuân Mậu Tuất 2018

20:22, 21/02/2018

Nhân dịp đầu xuân mới, chiều nay (21/1), Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức chương trình "Gặp mặt Kiều bào Nghệ An về thăm quê hương đón xuân Mậu Tuất 2018".

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, cùng đồng chí Nguyễn Như Thùy – đại diện Ủy ban Nhà nước người Việt Nam ở nước  ngoài.

Trước lúc diễn ra buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các kiều bào đã đến dâng hoa trước tượng đài Bác tại quảng trường Hồ Chí Minh. Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt cho bà con kiều bào và nguyện hứa sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Đoàn đại biểu thành kính làm lễ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh,
Đoàn đại biểu dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh.

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các kiều bào và thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, để có được những thành tựu đó, bên cạnh sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An còn có những đóng góp to lớn của đồng bào ta ở nước ngoài cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần. Lãnh đạo tỉnh luôn xác định người Nghệ An ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng người Nghệ An và là nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh với các tỉnh nước bạn. Vì vậy, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người Nghệ An ở nước ngoài về quê hương đầu tư, làm ăn, sinh sống.

Trong năm 2017, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An khoảng 500 triệu USD, là một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước.

a
Các kiều bào bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của đất nước, quê hương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 12 dự án của các doanh nhân/doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 5.962 tỷ đồng. Đặc biệt, với tấm lòng lá lành đùm lá rách, luôn hướng về cội nguồn, bà con kiều bào đã chung tay quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Về dự buổi gặp mặt hôm nay, các kiều bào đều bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của đất nước, của quê hương, đồng thời cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để bà con đầu tư về quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trong tâm thời gian tới.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bày tỏ niềm vui khi được đón các kiều bào về quê ăn Tết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn những tấm lòng và cử chỉ đáng quý của bà con đối với quê hương, đất nước; Đồng thời chia sẻ, cuộc sống của người dân Nghệ An vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhiều con em ra trường vẫn chưa tìm kiếm được việc làm. Đồng chí mong muốn kiều bào luôn hướng về quê hương với nhiều hoạt động thiết thực như đầu tư các dự án ở quê hương để tạo công ăn việc làm cho người dân; đồng thời cam kết, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bà con kiều bào về quê đầu tư, xây dựng quê hương.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen các hội đồng hương người Nghệ An ở nước ngoài có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen các hội đồng hương người Nghệ An ở nước ngoài có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân kiều bào đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Mai Hương -  Mai Thanh