Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An

11:41, 16/03/2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, sáng nay (16/3), Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

a
Bộ trưởng Tô Lâm đến làm việc với BTV Tỉnh uỷ Nghệ An.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác của Bộ tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của tỉnh trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường báo cáo tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của tỉnh trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018.

Với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế, xã hội Nghệ An đang có những bước phát triển: tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách đạt khá; công tác thu hút đầu tư có nhiều triển vọng. Đặc biệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo đã góp phần quan trọng để Nghệ An phát triển ổn định.

a
Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá về sự phát triển của Nghệ An, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận: Nghệ An đang có những chiều hướng phát triển tốt cả về kinh tế - xã hội và an ninh, trật tự. Để tạo môi trường cho Nghệ An phát triển ổn định, thuận lợi hơn nữa, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cuộc làm việc cần đánh giá khách quan những khó khăn, thuận lợi về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, buổi làm việc cũng đã đánh giá công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững kỷ cương, đặc biệt là tội phạm ma túy trên địa bàn; Bàn về đề án đổi mới sắp xếp bộ máy công an tinh gọn, hiệu quả. Trong đó, chú trọng các mặt phối hợp xây dựng lực lượng công an, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy trên địa bàn phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn