Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát công tác tổ chức bộ máy và biên chế tại Đài PT-TH Nghệ An

19:10, 23/04/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (23/4), HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài PT-TH tỉnh theo chương trình giám sát công tác tổ chức bộ máy và biên chế, hợp đồng trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng dự có các đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh tham quan phòng thu phát thanh mới của Đài PT-TH Nghệ An.
Đoàn giám sát HĐND tỉnh tham quan phòng thu phát thanh mới của Đài PT-TH Nghệ An.

Qua giám sát, Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, số biên chế của Đài PT-TH tỉnh không vượt so với tổng số biên chế được tỉnh giao. Cụ thể, năm 2015, tỉnh giao 145 biên chế và số biên chế có là 140 người; Năm 2016, tỉnh giao 142 biên chế và số biên chế có 129 người; Năm 2017, tỉnh giao 134 biên chế, số biên chế hiện có là 123 người.

Tại cuộc làm việc, một số thành viên cũng quan tâm đến việc số hợp đồng của đơn vị còn lớn, việc bố trí lãnh đạo đối với các phòng chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh đã làm rõ thêm về việc tinh giản biên chế trong những năm gần đây, chỉ ra những khó khăn trong việc tuyển dụng, thu hút cán bộ chất lượng cao đối với lĩnh vực đặc thù của đơn vị.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Viết Đường đánh giá cao sự phát triển của Đài, có nhiều đóng góp cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; Thực hiện đúng các quy định về tuyển dụng, bổ nhiệm, bố trí các phòng ban và sử dụng lao động; Xây dựng đề án vị trí việc làm sát với yếu tố nhân lực, đảm bảo yêu cầu công việc và chính sách đối với người lao động; Thực hiện nghiêm túc, minh bạch việc đánh giá, xếp loại cán bộ viên chức gắn với quy hoạch, đề bạt, tăng cường tính đoàn kết, cộng sự; Từng bước thực hiện tự chủ tài chính, nỗ lực phát triển nguồn thu để đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chương trình.

Đồng chí Hoàng Viết Đường lưu ý, Đài tiếp tục điều chỉnh bổ sung nâng cao chất lượng đề án việc làm bám sát với yêu cầu và đảm bảo tính lâu dài; Chú trọng tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Tiếp tục tham mưu các chính sách để thực hiện thu hút nguồn nhân lực chuyên biệt, chất lượng cao; Thường xuyên phối hợp với Đài huyện để hỗ trợ về chuyên môn và năng lực hoạt động./.

Bùi Thọ - Quốc Toàn