Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh làm việc với Sở Y tế về công tác tổ chức bộ máy và biên chế

19:54, 07/05/2018

Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chiều nay (7/5), HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế theo chương trình giám sát về công tác tổ chức bộ máy và biên chế, hợp đồng trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Y tế hiện có 8 phòng ban và 52 đơn vị trực thuộc. Trong đó có 15 đơn vị tự đảm bảo thu chi thường xuyên và 22 đơn vị tự đảm bảo thu chi một phần. Số người làm việc tính đến nay là trên 10.200 người, trong đó có trên 6.000 biên chế hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, một số thành viên quan tâm đến biên chế đặc thù của ngành y tế. Trong khi nhiều đơn vị, lĩnh vực còn dư thừa biên chế thì có chỗ cần nhân lực lại thiếu. Đoàn cũng đề nghị Sở làm rõ số người hưởng lương theo Hợp đồng 68 của khối hành chính. Việc phát triển các đơn vị khám chữa bệnh chất lượng cao trên địa bàn tỉnh cần có giải pháp cho việc thu hút bác sỹ giỏi.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Sở Y tế đã làm rõ thêm về việc tinh giản biên chế, sát nhập các trung tâm, chỉ ra những bất cập trong việc đào tạo bác sỹ chuyên tu và chức năng nhiệm vụ; Những giải pháp để nâng cao trình độ chuyên sâu ngành đặc thù; Cơ sở để xây dựng đề án vị trí việc làm...

a
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao ngành y tế trong việc chủ động bám sát các chủ trương, chính sách xây dựng bộ máy, củng cố đội ngũ.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đề nghị Sở chỉ đạo thực hiện Đề án 09 của BTV Tỉnh ủy để bổ sung hoàn thiện bộ máy; Rà soát chức năng nhiệm vụ tại các đơn vị sát nhập để kiện toàn; Chú trọng tuyển dụng đội ngũ y, bác sỹ gắn với giường bệnh; Phân biệt rõ đơn vị trực thuộc công và tự chủ; Cần làm tốt công tác thu hút cán bộ chất lượng cao.

Bùi Thọ - Đăng Lâm