Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy giao ban khối Nội chính tháng 5/2018

19:05, 21/05/2018

Chiều nay (21/5), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban khối Nội chính tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6/2018.

Trong tháng 5, các ngành trong khối nội chính đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. Các lực lượng chức năng đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, đảm bảo các sự kiện lớn trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị giao ban.
Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Công tác phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm, tỷ lệ án điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đạt 86,4%; công tác thanh kiểm tra được triển khai do đó phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm. Công tác tiếp dân và xử lý đơn thư, thi hành án, phòng cháy chữa cháy, tư pháp được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả. Các ngành đã tăng cường công tác kiểm tra kiểm sát phối hợp bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến buôn bán hàng giả, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên tình hình an ninh trật tự vẫn còn những vụ việc phức tạp, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn còn nhiều hạn chế, tiến độ giải quyết một số vụ việc, vụ án còn chậm...

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 6, các cơ quan nội chính của tỉnh sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Duy trì có hiệu quả chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phòng, chống cháy, nổ, thiên tai; Triển khai có hiệu quả các kế hoạch bảo vệ nội bộ, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện của tỉnh, đẩy mạnh hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Tiếp tục làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc, vụ án đã được thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo; Báo cáo kết quả 2 năm rưỡi thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020./.

Trần Lịch - Cảnh Toàn