Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo tờ trình trước kỳ họp

20:15, 28/06/2018

Chiều nay (28/6), Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội trình tại kỳ họp thứ VI - HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đối với dự thảo “Nghị quyết mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh tại vườn quốc gia Pù Mát”, sau nhiều lần góp ý của các Sở ngành, tham chiếu các quy định liên quan, đơn vị trình dự thảo đã bổ sung khá nhiều vấn đề chưa rõ ràng. Đối với dự thảo này, Trưởng ban Văn hoá – Xã hội Hồ Phúc Hợp cho rằng, dự thảo lần này cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu về căn cứ pháp lý và căn cứ thực tiễn. Đồng chí yêu cầu đơn vị soạn thảo tiếp thu đầy đủ các ý kiến thành viên tham gia để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện lần cuối trước khi trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Về dự thảo “Nghị quyết quy định mức hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2018 – 2019 trên địa bàn tỉnh”, đồng chí Hồ Phúc Hợp khẳng định, việc UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ trường đạt chuẩn quốc gia là cần thiết, nhằm thúc đẩy việc thực hiện chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Hiện tại, các trường chưa đạt chuẩn cơ bản đều rơi vào các trường khó khăn, mặt khác chính sách cũng nhằm khuyến khích các trường đã đạt chuẩn duy trì, củng cố vững chắc đạt chuẩn.

Dự thảo nghị quyết này cũng sẽ thay thế Quyết định số 4954 ngày 16/11/2011 của UBND tỉnh về định mức hỗ trợ kinh phí trường đạt chuẩn quốc gia và trường trọng điểm. Trưởng ban Văn hóa – Xã hội Hồ Phúc Hợp đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện trước khi trình ra HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 6 tới.

a
Đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh cho ý kiến về các báo cáo dự thảo.

Đối với báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa 17 (thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội), thẩm tra việc giải quyết kiến nghị của cử tri, bên cạnh ghi nhận sự trách nhiệm của các ngành trong việc giải quyết và thông tin đến cử tri, đồng chí Hồ Phúc Hợp cho rằng vẫn còn một số kiến nghị, phản ánh của cử tri một số ngành còn trả lời chung chung. Đồng chí đề nghị các ngành cần có trách nhiệm và giải quyết thấu đáo, dứt điểm kiến nghị của cử tri.

Trần Lịch - Hữu Dũng