Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Vinh

17:35, 03/07/2018

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều nay (3/7), các đại biểu Quốc hội gồm: Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Đinh Thị Kiều Trinh - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Vinh.

Ông Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh cùng dự buổi tiếp xúc cử tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, 17 vấn đề cử tri thành phố quan tâm, phản ánh với đại biểu Quốc hội tập trung chủ yếu ở lĩnh vực quản lý đất đai, tái định cư cho người dân nằm trong vùng có dự án, công tác bảo vệ môi trường, hiện tượng khai thác cát tại các địa phương... Các cử tri cho rằng còn những bất cập, trong khi trách nhiệm của người đứng đầu các cấp còn thiếu kiên quyết.

Cử tri thành phố Vinh nêu ý kiến, kiến nghị lên ĐBQH.
Cử tri thành phố Vinh nêu ý kiến, kiến nghị lên ĐBQH.

Cử tri thành phố Vinh còn đề nghị ngành giáo dục cần tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, cử tri có ý kiến: Các vụ tham nhũng, lãng phí thời gian qua được Trung ương xử lý chủ yếu do các cơ quan báo chí phát hiện, trong khi vai trò và trách nhiệm của các cơ quan thanh tra các cấp còn yếu, thiếu thực tế.

a
Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định: Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp tất cả các vấn đề cử tri phản ánh và chuyển các Bộ, Ngành liên quan giải quyết đúng quy định.

Đối với vụ việc liên quan  đến những kẻ quá khích lợi dụng thời điểm Quốc hội thảo luận cho ý kiến về một số Dự án Luật để biểu tình, gây rối, quan điểm của Đảng và Nhà Nước là xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo ổn định tình hình trong nước.

Liên quan đến Luật An ninh mạng, Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho rằng, mỗi đất nước đều phải có chủ quyền, có Hiến pháp, nên vấn đề bảo vệ an ninh đất nước là tất yếu. Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng là đúng với xu thế phát triển của thế giới hiện nay, hơn nữa thể hiện được tính nhân văn trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích của đất nước và trách nhiệm của công dân đối với vấn đề sử dụng internet, mạng xã hội. Việt Nam không ngăn cấm người dân sử dụng mạng internet, mạng xã hội, nhưng nếu lợi dụng để xuyên tạc, kích động, bôi nhọ nhân phẩm của tổ chức, cá nhân sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt