Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy thế mạnh truyền thông hiện đại để nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại

17:20, 27/07/2018

Chiều nay (27/7), Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Điểm nổi bật của công tác thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm  được các thành viên đánh giá cao là công tác quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An trong và ngoài nước. Cùng với đó, hoạt động đối ngoại trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tiềm năng du lịch...cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc họp.

Để phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, các thành viên cũng đề nghị tập trung vào 3 lĩnh vực ngoại giao: kinh tế, văn hóa, quốc phòng. Hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan truyền thông, hướng trọng tâm vào tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, tiềm năng hợp tác; các cơ chế, chính sách mới về khuyến khích đầu tư trên địa bàn tỉnh. Vấn đề kinh phí cho hoạt động thông tin đối ngoại cần được quan tâm và đáp ứng kịp thời.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn
Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn Đa nhấn mạnh cần đa dạng hóa các kênh thông tin, phát huy thế mạnh truyền thông hiện đại để nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin đối ngoại và đề nghị các thành viên BCĐ bám sát các chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai công tác thông tin đối ngoại một cách toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm.

Đa dạng hóa các kênh thông tin, phát huy thế mạnh phương tiện truyền thông hiện đại để nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại. Mục tiêu lớn nhất nhằm thu hút ngoại lực, khơi dậy nội lực xây dựng Nghệ An; đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu “diễn biến hòa bình” và các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn