Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất sẽ đưa vào chất vấn tại phiên họp HĐND tỉnh tháng 9

11:40, 21/08/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn -  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (21/8), Thường  trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 - 2018.

 

Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả hoạt động tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 của Thường trực, các ban HĐND tỉnh. Về hoạt động giám sát, khảo sát đã được các ban HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch một cách cụ thể.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh phiên họp.

Trong tháng, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công Ban kinh tế -  Ngân sách thẩm tra và cho ý kiến kịp thời , đúng quy định để xử lý một số vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh. Về công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, HĐND đã ban hành 20 văn bản và chuyển 42 ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây điện thoại gửi các sở ban ngành, địa phương để giải quyết theo thẩm quyền. Tiếp nhận 37 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tháng và đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 9. Xây dựng và triển khai kế hoạch giám sát về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động và chế độ chính sách đối với người lao động trên địa bàn...

Đồng chí Lê Hồng Vinh- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Vinh - UV BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp.

Kết luận về các nội dung này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn lưu ý việc giám sát, khảo sát cần làm một cách tổng quan hơn. Sau kỳ họp HĐND tỉnh, có 2 ngành triển khai Nghị quyết của HĐND còn chậm, nhiều vấn đề có chuyển biến nhưng chưa mạnh. Việc giải quyết đơn thư cần có sự chuyển biến linh hoạt hơn, đặc biệt là trong quá trình tiếp dân ở cơ sở,  đề nghị cần có phần mềm trong việc giải quyết đơn thư. Rà soát lại trách nhiệm giải quyết đơn thư của các cấp, các ngành. Cần có kiến nghị về việc phát triển và vận hành thủy điện trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho nội dung giải trình tại phiên họp tháng 9 tới trên cơ sở tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất chọn nội dung: Công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, gây bức xúc trong nhân dân... để đưa vào chất vấn.

Sau kỳ họp HĐND tỉnh, có 2 ngành triển khai Nghị quyết của HĐND còn chậm, nhiều vấn đề có chuyển biến nhưng chưa mạnh
Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn, sau kỳ họp HĐND tỉnh, có 2 ngành triển khai Nghị quyết của HĐND còn chậm, nhiều vấn đề có chuyển biến nhưng chưa mạnh.

Cũng trong sáng nay, thường trực HĐND tỉnh đã nghe báo cáo về  công tác chuẩn bị cho Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh Bắc trung Bộ lần thứ 4, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến sẽ  diễn ra từ ngày 23 - 25/8 tới./.

Bùi Thọ - Hồng Phong