Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dự lễ kỷ niệm 88 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình

18:50, 09/09/2018

Sáng 9/9, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Ninh Bình, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 88 năm Xô Viết - Nghệ Tĩnh và 20 năm thành lập Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình (1998 - 2018).

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Lê Đình Sơn - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình; Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.
Các đại biểu dự gặp mặt.
Các đại biểu dự gặp mặt.

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, các xã, phường kết nghĩa; đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại một số tỉnh, thành phố và đông đảo con em quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc, trong đó cao trào cách mạng 1930 - 1931 với đỉnh cao là phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh là cuộc Tổng diễn tập đầu tiên của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, từng bước tạo thế và lực để dân tộc ta thực hiện thành công Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

88 năm qua, tinh thần Xô Viết - Nghệ Tĩnh không chỉ đồng hành cùng nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, mà còn tiếp tục giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

ffff
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng các đại biểu chúc mừng Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Năm 1998, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình được thành lập. Qua 20 năm hoạt động, hiện Hội có trên 5000 hội viên ở cả 3 cấp. Với phương châm “tự nguyện, truyền thống và tình nghĩa”, Hội thực sự trở thành mái nhà chung để mọi người sẻ chia, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Các thế hệ con em Nghệ Tĩnh có mặt ở Ninh Bình dù lao động, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều nỗ lực cố gắng, vun đắp cho Hội ngày một phát triển, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Ninh Bình. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận, biểu dương những kết quả và sự đóng góp của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Bình đồng thời cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã cùng chia sẻ với Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình trong quá trình phát triển; luôn quan tâm động viên những người con quê hương Nghệ Tĩnh trong mọi lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Nghệ Tĩnh.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Nghệ Tĩnh.

Đồng chí mong muốn Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, tích cực xây dựng các chương trình hoạt động theo phương châm “gắn bó cộng đồng, hướng về quê hương”; làm cầu nối tuyên truyền, quảng bá, thu hút các tổ chức, cá nhân đến tham quan, du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, góp phần đưa tỉnh Ninh Bình và Nghệ An, Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi được dự buổi họp gặp con em Nghệ An, Hà Tĩnh tại Ninh Bình; Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Dù xa quê hương nhưng tinh thần Xô Viết Nghệ Tĩnh, truyền thống, phẩm chất và bản lĩnh của người Nghệ Tĩnh vẫn được các thế hệ tiếp nối và bồi đắp. 

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đồng chí Lê Đình Sơn -  Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi được dự buổi họp gặp con em Nghệ An, Hà Tĩnh tại Ninh Bình; khẳng định: Dù xa quê hương nhưng tinh thần Xô Viết Nghệ Tĩnh, truyền thống, phẩm chất và bản lĩnh của người Nghệ Tĩnh vẫn được các thế hệ tiếp nối và bồi đắp. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Ninh Bình.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Ninh Bình.

Các đồng chí cũng trân trọng cảm ơn Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình đã tạo điều kiện đùm bọc, giúp đỡ, chở che cho con em quê hương trong suốt những năm qua.

Các đồng chí đã thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thời gian qua; mong muốn những người con quê hương Nghệ Tĩnh trên mảnh đất địa linh nhân kiệt Ninh Bình sẽ là cầu nối để 3 tỉnh cùng chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Trao học bổng cho con em Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình đạt thành tích học tập xuất sắc.
Trao học bổng cho con em Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình đạt thành tích học tập xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội khuyến học tỉnh Ninh Bình, Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh và một số doanh nghiệp đã trao tặng 50 suất học bổng và phần quà của cho các em học sinh là con em Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Thùy Phương - Thế Minh - Công Khang