Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường hợp tác, đầu tư giữa hai tỉnh Nghệ An và Gifu (Nhật Bản)

16:51, 20/09/2018

Nằm trong lịch trình thăm và làm việc tại Nhật Bản nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, sáng nay (20/9) đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Gifu, Nhật Bản. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Gifu có ông  Hajime Furuta tỉnh trưởng tỉnh Gifu cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Gifu, Nhật Bản.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại trụ sở tỉnh Gifu, lãnh đạo hai tỉnh đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế xã hội của hai tỉnh, những kết quả đạt được trong công tác đối ngoại. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những hỗ trợ của tỉnh Gifu đối với Nghệ An trong những năm gần đây, đồng thời mong muốn trong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Gifu đến tìm hiểu đầu tư vào Nghệ An. Giúp Nghệ An trong việc đào tạo thực tập sinh, tuyển dụng lao động sang Gifu làm việc. Phối hợp với một số trường học trên địa bàn tỉnh mở các khóa đào tạo tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên. 

Lãnh đạo cấp cao 2 tỉnh trao đổi thông tin.
Lãnh đạo cấp cao 2 tỉnh trao đổi thông tin.

 Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ 2 tỉnh cần quan tâm phát triển lĩnh vực du lịch, bởi Gifu và Nghệ An có nhiều điểm chung và đều có thế mạnh cần được phát huy. Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin về việc tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến tại thủ đô Tô ky ô, đồng thời mới ông Hajime Furuta sang thăm Nghệ An trong thời gian gần nhất.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trong không khi thân mật, trân trọng ông  Hajime Furuta tỉnh trưởng tỉnh Gifu đã thông báo với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Gifu. Năm 2018 này diễn biến thời tiết quá khắc nghiệt mưa bão nhiều, nắng nóng gay gắt. Có những ngày nắng nóng lên đến trên 40 độ C nên phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trao quà lưu niệm cho tỉnh Gifu.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trao quà lưu niệm cho Tỉnh trưởng tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Tỉnh trưởng tỉnh Gifu cho biết hiện nay lưu học sinh và lao động Việt Nam ở Gifu khá đông, chỉ đứng sau Trung Quốc. Đồng quan điểm với Bí thư tỉnh ủy Nghệ An, trong thời gian tới hai tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch. Giới thiệu các doanh nghiệp của Gifu sang tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.
Trao đổi thông tin giữa các đại biểu 2 tỉnh.
Trao đổi thông tin giữa các đại biểu 2 tỉnh.

Trần Minh