Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp báo tình hình KTXH quý 3 năm 2018

11:26, 28/09/2018

Sáng nay ( 28/9), UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 3 năm 2018. Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

 

Cùng dự buổi họp báo có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HHĐND tỉnh, đại diện các sở nghành và cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Báo cáo tại buổi họp báo cho thấy: tổng sản phẩm toàn tỉnh 9 tháng toàn tỉnh ước đạt 58.422 tỷ đồng, tăng 8,02% so với cùng kỳ. Về thực hiện dự toán thu ngân sách 9 tháng toàn tỉnh thực hiện được hơn 9.717 tỷ đồng, đạt 76% dự toán, tăng 14,7% so với cùng kỳ; Chi ngân sách ước thực hiện hơn 17.366 tỷ đồng, đạt 73% dự toán được giao.

Phó giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Hữu Mão báo cáo tình hình KTXH quý 3 năm 2018 tại cuộc họp báo.
Phó giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Hữu Mão báo cáo tình hình KTXH quý 3 năm 2018 tại cuộc họp báo.

Trong 9 tháng, tỉnh đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công đạt 70,13% tổng kế hoạch vốn. Tính đến ngày 16 tháng 9 tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp mới giấy chứng nhân đăng ký đầu tư cho 82 dự án với tổng số vốn hơn 7.583 tỷ đồng. Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa- xã hội, cải cách hành chính, quốc phòng, an ninh luôn được chú trọng. Khó khăn nhất trong quý 3, đó là hậu quả của cơn bão số 3, 4 và đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31/8 đã gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản đối với tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu tham dự họp báo.
Các đại biểu tham dự họp báo.

Một số vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm, đó là việc thiếu sự phản hồi của các cơ quan, địa phương khi báo chí phản ánh các vấn đề nóng, thời sự có liên quan; Vấn đề thu hồi tiền hưởng sai chế độ thương binh do hồ sơ chưa đãm bảo tính pháp lý do cơ quan nào thực hiện; Chủ trương sắp xếp, tinh giản biên chế tại trường trung cấp nghề của TP Vinh chưa phù hợp; Sự việc người dân Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu ngăn cản không cho đổ rác đã làm 33 xã dồn ứ rác trong thời gian dài; Kế hoạch hỗ trợ, khắc phục hàng chục nhà người dân bị trôi, ngập lụt do nhà máy thủy điện xả lũ sẽ được tỉnh tiến hành như thế nào...Những vấn đề này đã được một số sở, ngành, đơn vị liên quan trả lời trực tiếp tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Về nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2018, tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội đã đề ra. Trong đó, tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cơ cấu lại nông nghiệp, hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2018. Đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chủ lực như tôn, xi măng, gỗ MDF, sữa, bia, điện.. và tiếp tục hỗ trợ các dự án động lực như VSIP, Hemarraij, cảng Cửa Lò, FLC, Tôn Hoa Sen, The Vissai và Tổng kho xăng dầu DKC.

Nguyễn Nam - Mai Thanh