Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần quan tâm hơn nữa tới công tác chính sách cho người có công

10:43, 05/10/2018

Đó là một trong những kiến nghị của cử tri huyện Đô Lương với hai đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Tràng Sơn, Đông Sơn huyện Đô Lương vào sáng nay 5/10.

 

Cùng dự buổi tiếp xúc có đại diện Sở LĐTBXH, Sở Giao thông Vận tải, các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội đã thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đại biểu Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội báo cáo với cử tri nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6
Đại biểu Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội báo cáo với cử tri nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6

Tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, các cử tri kiến nghị về công tác chính sách cho người có công còn chậm, hiện vẫn còn 50 vạn liệt sỹ chưa có tên hoặc chưa tìm được hài cốt, đề nghị lập quỹ gen của thân nhân liệt sỹ để có biện pháp tìm kiếm được thuận lợi hơn. Chính sách đối với tử sỹ hiện mỗi năm chỉ được 50 ngàn tiền hương khói. Chế độ chính sách đối với cán bộ thú y, đội ngũ cán y tế Thị trấn vẫn còn thấp. Thang điểm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo còn bất cập. Để chống nạn thương binh giả cần lấy ý kiến nhân dân nơi cư trú bằng phiếu kín.

Cử tri Đô Lương kiến nghị với đại biểu Quốc hội.
Cử tri Đô Lương kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Việc có chủ trương sát nhập xóm, xã, phần nào làm giảm bớt phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhà nước nên tập huấn về khám và cấp thuốc cho bệnh nhân bị tiểu đường tại các trạm y tế xã, thị để giảm áp lực cho tuyến trên. Nhà máy xi măng đóng trên địa bàn huyện Đô Lương không thấy chở xi măng ra khỏi nhà máy, mà chỉ thấy chở đá vận chuyển đi Cửa Lò. Việc cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7a còn chậm.

Nhiều ý kiến được cử tri kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách
Nhiều ý kiến được cử tri kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách.

Vấn đề xã hội hóa giáo dục, nên có luật đóng góp xây dựng trường lớp vào đầu năm học. Việc tinh giảm, sát nhập, tinh gọn bộ máy, người dân vẫn băn khoăn việc tinh giảm vẫn còn rất ít. Chính sách đối với người tinh giảm biên chế, người gần đến tuổi nghỉ hưu, muốn nghỉ hưu nhưng không được hưởng chế độ 113 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế. Tiền hỗ trợ nhà ở cho người có công còn chậm. Việc xử lý xe quá tải, quá khổ chưa triệt để.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo liên quan đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Ngọc Kim Nam- Bí thư huyện ủy Đô Lương đã giải trình ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền cấp huyện
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Bí thư huyện ủy Đô Lương đã giải trình ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền cấp huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngọc Kim Nam - Bí thư huyện ủy Đô Lương đã giải trình ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền cấp huyện, đại diện Sở LĐTBXH, Sở giao thông vận tải cũng đã giải trình các vấn đề liên quan đến chính sách cho người có công.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận những kiến nghị của các cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình các vấn đề cử tri phản ánh.

Ngọc Phương