Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát tại công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan

18:18, 19/10/2018

Tiếp tục chương trình giám sát vể việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động và chế độ chính sách đối với người lao động, hôm nay (19/10), bà Cao Thị Hiền - Uỷ viên  BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã  kiểm tra, giám sát tại công ty cổ phần Dệt may Hoàng Thị Loan.

 

Qua giám sát thực tế tại công ty, bên cạnh những mặt đạt được đoàn giám sát cũng đã chỉ ra những tồn tại như: bụi bông và chỉ số quan trắc môi trường về tiếng ồn vượt mức quy định 1,3 lần ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân sống xung quanh nhà máy.

Đoàn giám sát kiểm tra tại nhà máy
Đoàn giám sát kiểm tra tại nhà máy.

Ngoài ra, an toàn vệ sinh lao động, việc thực hiện các chế độ chính sách, chăm sóc sức khoẻ, sử dụng lao động thời vụ vẫn còn một số vấn đề cần điều chỉnh.

Đoàn giám sát kiểm tra tại nhà máy
Đoàn giám sát kiểm tra dây chuyền sản xuất tại nhà máy

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao sự quan tâm của doanh nghiệp đối với việc trang bị bảo hộ cho người lao động, đóng bảo hiểm, chế độ tiền lương cho người lao động. Tuy nhiên, bên canh đó, đoàn yêu cầu công ty làm tốt hơn nữa công tác huấn luyện, bảo vệ an toàn cho người lao động. thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi bông và tiếng ồn trong và bên ngoài nhà máy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Chiều nay, Đoàn giám sát HĐND Tỉnh làm việc với UBND thành phố Vinh về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn và công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động và chế độ, chính sách đối với người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp./.

Phương Thảo – Quốc Toàn