Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi

19:29, 17/10/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, chiều nay (17/10), Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ VI.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự thảo đã khắc phục những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực thi Luật; đảm bảo tính kế thừa và phát triển các quy định của pháp luật hiện hành về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng Luật Giáo dục sửa đổi.

ý kiến đại biểu đề xuất 1 số vấn đề cần được nghiên cứu sửa đổi như: chương trình SGK
Các ý kiến đại biểu đề xuất 1 số vấn đề cần được nghiên cứu sửa đổi.

Nhiều ý kiến đại biểu đề xuất 1 số vấn đề cần được nghiên cứu sửa đổi như: chương trình SGK cần được xây dựng phù hợp với các vùng miền; Vấn đề chi phí cho ngành Gíao dục cần được thực hiện bằng nhiều hình thức và nên  thể chế hóa, cụ thế về mức đóng góp tiền xây dựng. Đối tượng phổ cập không thu học phí  thì phải có cơ chế để các nhà trường hoạt động. Một số điều luật  giáo dục( sửa đổi) cần  đưa về  nội dung riêng và có quy định cụ thế hơn…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội kết luận tại buổi làm việc.

Các ý kiến đóng góp tại Hội nghị được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp gửi cơ quan soạn thảo bổ sung vào Dự thảo Luật để trình kỳ họp thứ VI Quốc hội khóa XIV.

Thanh Hà- Cảnh Hồng