Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An – Vĩnh Long: Trao đổi kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

11:08, 02/10/2018

Thông qua đợt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm như thế này sẽ giúp cho hai tỉnh Nghệ An – Vĩnh Long nhân rộng, lan tỏa nhiều hơn nữa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

 

Sáng nay (02/10), Tỉnh ủy Nghệ An và đoàn cán bộ  của tỉnh Vĩnh Long đã có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm  trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự có các đồng chí Trương Văn Sáu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo hai tỉnh đã cùng trao đổi về một số tiềm năng, lợi thế và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh trong thời gian gần đây. Các đồng chí cũng mong muốn thông qua chương trình này sẽ giúp cho hai tỉnh nhân rộng, lan tỏa nhiều hơn nữa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó thắt chặt hơn mối quan hệ, hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới để cũng phát triển.    

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị 05 tại Nghệ An

Ngay khi có chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo thực hiện tốt 3 nội dung đó là: xây dựng hình ảnh người đảng viên mẫu mực, có uy tín trong nhân dân, đổi mới phong cách gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân;  Đổi mới tư duy, thực sự cầu thị, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực trong thu hút đầu tư; Tiếp tục duy trì nhiều mô hình tốt, cách làm hay, cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, nhất là các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ người nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã phân công 112 sở ban ngành, doanh nghiệp giúp đỡ 112 xã nghèo bằng các việc làm cụ thể thiết thực … Thực hiện tốt các phong trào “Tiết kiệm bản thân để phần người khó”; Xây dựng hũ gạo, ống tiền tiết kiệm… Bên cạnh đó, nhiều mô hình điển hình tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo từ thiện tiếp tục được duy trì và nhân rộng ở nhiều nơi trong tỉnh.

đồng chí Trương Văn Sáu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long phát biểu ý kiến.
Đồng chí Trương Văn Sáu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long phát biểu ý kiến.

Còn đối với tỉnh Vĩnh Long cũng đã xuất hiện được nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác như: “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì nhân dân”; “Phát động đảng viên trong toàn đảng bộ đóng góp kinh phí xây dựng quỹ hỗ trợ đảng viên nghèo, cận nghèo”; “Lấy hoa thơm lấn cỏ dại”;  “Người đứng đầu tiêu biểu gương mẫu”… Trong 2 năm qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã biểu dương, khen thưởng gần 19 ngàn tấm gương xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 ở các cấp.

Tại buổi giao lưu, một số điển hình tập thể, cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05 của hai tỉnh cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới, sáng tạo, cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. /.

Mai Hương – Mai Thanh