Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Biểu dương tập thể cá nhân có sáng kiến tiêu biểu trong các doanh nghiệp

07:32, 10/11/2018

Tối 9/11), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức lễ biểu dương các tập thể cá nhân có sáng kiến tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2018; trao giải cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp năm 2018. 

Đến dự có các đ/c: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

Hưởng ứng phong trào thi đua “sáng kiến kỹ thuật”, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, trong 2 năm (2016 - 2018) toàn Đảng bộ Khối đã có gần 1700 sáng kiến được đưa vào áp dụng trong thực tiễn, góp phần tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho các doanh nghiệp. Thông qua phong trào đã khơi dậy tiềm năng và sức lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, khoa học kỹ thuật, công nhân lao động có tay nghề cao. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã đạt các giải thưởng cao tại các hội thi của ngành và toàn quốc; được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh khen thưởng và đạt giải sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An năm 2017. Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp năm 2018, cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn đảng bộ đã tích cực tham gia với trên 1.800 bài dự thi cấp cơ sở,  qua đó đã chọn ra trên 200 bài có chất lượng gửi tham gia vòng chung khảo tại Đảng ủy Khối.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã ghi nhận, biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Đảng bộ Khối trong thời gian qua. Đồng thời  đề nghị trong thời gian tới,  Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cần tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lao động sáng tạo gắn với nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp. Coi phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại lễ tuyên dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại lễ tuyên dương.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu bản thân mỗi cán bộ đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp cần nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức tự giác chấp hành nghiêm quy định về văn hóa doanh nghiệp, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động an sinh xã hội để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Đồng chí cũng đề nghị, cấp ủy các cấp cần chủ động thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp để đưa phong trào lao động sáng tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu; kiến nghị, đề xuất kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời biểu dương khen thưởng, xây dựng và nhân rộng các điển hình nhằm tạo sức lan tỏa.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng phối hợp chặt chẽ với hội đồng quản trị, hội đồng thành viên và Ban Giám đốc điều hành, các cơ quan chức năng và các tổ chức chính trị xã hội để tổ chức sản xuất kinh doanh theo hướng cấu trúc lại doanh nghiệp, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Từ đó phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm, hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước; bảo đảm việc làm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp. 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng và kỳ vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ thực hiện tốt phong trào thi đua hơn nữa, góp phần vào thực hiện thành công  Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.  
Tuyên dương
15 tập thể, 32 cá nhân có nhiều sáng kiến tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sáng tạo giai đoạn 2016-2018.
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương 15 tập thể, 32 cá nhân có nhiều sáng kiến tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sáng tạo giai đoạn 2016 – 2018; 
Trao một giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba và 14 giải khuyến khích về cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp năm 2018. Cũng tại lễ biểu dương, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức trao huy hiệu 40 năm tuổi đảng, 30 năm tuổi đảng cho 16 đảng viên.
Trao một giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba và 14 giải khuyến khích về cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp năm 2018. 
Cũng tại lễ biểu dương, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức trao huy hiệu 40 năm tuổi đảng, 30 năm tuổi đảng cho 16 đảng viên.
Cũng tại lễ biểu dương, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 30 năm tuổi Đảng cho 16 đảng viên.
Mai Hương - Sỹ Đạt