Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Chúc bà con giáo dân đón lễ Giáng sinh tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

14:52, 23/12/2018

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2018, hôm nay (23/12), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến chúc mừng một số chức sắc Công giáo tại huyện Nghi Lộc và Quỳnh Lưu.

Tại Trung tâm hành hương thánh An Tôn, linh địa Trại Gáo xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc Linh mục Giuse Nguyễn Văn Hiệu – Phó Giám đốc Trung tâm, các chức sắc Công giáo, cùng bà con giáo dân giáo họ Trại Gáo và giáo xứ Mỹ Yên một mùa giáng sinh an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của giáo họ Trại Gáo trong sự phát triển chung của tỉnh và địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của giáo họ Trại Gáo trong sự phát triển chung của tỉnh và địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, hiện nay, người dân đang sinh sống trong một đất nước tự do, dân chủ, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền con người của tất cả các công dân. Tại Nghệ An, với gần 300.000 đồng bào theo Đạo, những năm qua bà con đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, song hành giữa niềm tin vào Thiên Chúa và giá trị đạo đức truyền thống của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng tin tưởng linh mục Nguyễn Văn Hiệu cùng các chức sắc, chức việc sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, vì sự lớn mạnh của quê hương.

a
Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng chức sắc Công giáo linh địa Trại Gáo.

Chia sẻ với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng các thành viên trong đoàn, Linh mục Nguyễn Văn Hiệu – Phó Giám đốc Trung tâm hành hương linh địa Trại Gáo cảm ơn sự quan tâm sâu sắc cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh dành cho giáo họ Trại Gáo và bà con Công giáo. Nhân lễ Giáng sinh năm 2018, Linh mục Nguyễn Văn Hiệu cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các thành viên trong đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm quan tượng Thánh An Tôn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm quan tượng Thánh An Tôn.

Đến thăm Giáo xứ Thuận Nghĩa, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, trong không khí ấm áp, chân tình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Đính – Quản hạt kiêm Chánh xứ Thuận Nghĩa. Qua linh mục chánh xứ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng gửi lời chúc mừng tới cộng đoàn và Kitô hữu Thuận Nghĩa.

a
Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng linh mục Nguyễn Văn Đính và các chức sắc giáo hạt Thuận Nghĩa. 

Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong năm 2018 mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ổn định, Nghệ An nằm trong tốp khá của cả nước, nhờ vậy diện mạo của tỉnh có nhiều đổi thay, đời sống người dân được nâng cao.

Đánh giá cao vai trò của các linh mục và chức sắc Công giáo giáo xứ Thuận Nghĩa trong việc dẫn dắt bà con giáo dân giữ đạo trung tín, phát huy tinh thần dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đến các tôn giáo nói chung, Công giáo nói riêng. Mọi hoạt động của nhà nước đều thực hiện theo tôn chỉ của dân, do dân vì dân.

Trong không khí ấm áp của mùa Giáng sinh mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng và mong muốn chức sắc Công giáo và bà con giáo dân Thuận Nghĩa sẽ đón thánh lễ chan hòa, hạnh phúc.

a
Linh mục quản hạt Nguyễn Văn Đính cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đến thăm.

Cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Linh mục Nguyễn Văn Đính cho biết sẽ cùng các chức sắc Công giáo nỗ lực hướng dẫn cộng đoàn giáo dân và Kitô hữu tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của địa phương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung./.

Trần Lịch – Sỹ Đạt