Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp chống tham nhũng

11:40, 27/12/2018

Sáng nay (27/12), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng năm 2018.

 

Tham dự có đại diện Thanh tra chính phủ, các đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó bí thư Tnh ủy; Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2018, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp trên 6.800 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Qua tiếp nhận và phân loại toàn tỉnh đã giải quyết được 230/ 239 vụ việc khiếu nại. Công tác phòng ngừa tham nhũng đã được thủ trưởng các cơ quan và các tổ chức xã hội quan tâm đúng mức. Việc phổ biến, triển khai các nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước về phòng chống tham nhũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả. Tổ chức 277 cuộc thanh tra hành chính tại 580 đơn vị. Qua thanh tra đã phát hiện 359 đơn vị có vi phạm với số tiền trên 92,7 tỷ đồng. Đã kiến nghị xử lý 64 tổ chức, 147 cá nhân có sai phạm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh giá cao những kết quả đã được, đồng thời nhấn mạnh năm 2019, các cấp, các ngành đặc biệt là ngành thanh tra cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp chống tham nhũng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu năm 2019 ngành thanh tra cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp chống tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh giá cao những kết quả đã được, đồng thời nhấn mạnh năm 2019, các cấp, các ngành đặc biệt là ngành thanh tra cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp chống tham nhũng. Bên cạnh đó tăng cường giám sát của các cơ quan chức năng trong việc phòng chống tham nhũng.

t
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao tặng bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ cho 3 cá nhân.
trao thưởng cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Trao  bằng khen cho 1  chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, có 3 cá nhân của ngành thanh tra được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 1 cá nhân được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 2 tập thể được nhận danh hiệu xuất sắc. 1 tập thể, 10 cá nhân khác được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

Sỹ Đức – Hữu Song