Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý nghiêm tình trạng giả mạo giấy tờ hưởng chế độ thương binh

10:44, 01/12/2018

Đó là một trong những kiến nghị mà cử tri Nam Đàn đề xuất lên đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, tại huyện Nam Đàn, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh được bầu tại đơn vị số 4 gồm: ông Trần Văn Mão - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; bà Đinh Thị Kiều Trinh – Phó Trưởng Phòng Bình đẳng giới & trẻ em, Sở Lao động – TB & XH đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Khánh Sơn.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

 Đồng tình, đánh giá cao về kết quả, nội dung và các hoạt động tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Khánh Sơn đã nêu lên nhiều vấn đề, kiến nghị các cấp, các ngành phải quyết liệt xử lý, tránh để kéo dài làm mất niềm tin trong nhân dân. Đó là tình trạng một số đối tượng khai man, giả mạo giấy tờ làm hồ sơ để hưởng chế độ thương binh; Đảng, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có nhiều giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để làm trong sạch bộ máy.

Các cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Các cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Về chủ trương sáp nhập thôn, xóm, cử tri cho răng cấp trên cần xemxétphù hợp với từng địa phương, đặc biệt ở Khánh Sơn một số xómtrải dài trên 3 km. Nếu sápnhậpxómdiệntích lớn rất khó khăn trong công tác điều hành, quản lý xóm. Cử tri cũngkiến nghị nhà nước tiếp tục quan tâm nâng cấp một số tuyến đường giao thông thôn xóm; tập trung giải quyết vấn đề về việc thừa, thiếu giáo viên, nhất là thiếu giáo viên ngoại ngữ ở vùng nông thôn; các vướng mắc trong công tác cấp đổi giấy chứngnhận quyền sử dụng đất cho người dân...

Ông Trần Văn Mão Phó Trưởng Đoàn ĐBQH giải trình các kiến nghị của cử tri
Ông Trần Văn Mão -  Phó Trưởng Đoàn ĐBQH giải trình các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp để kiến nghị lên các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theoquy định của pháp luật. phù hợp với nguyện vọng của nhân dân./.

Danh Thiết