Doanh nghiệp tự giới thiệu

Tìm hiểu về Work Pemit - giấy phép lao động để định cư Canada

13:59, 21/10/2021
Lao động định cư Canada đang là xu hướng được rất nhiều người Việt lựa chọn với mong muốn có tương lai tốt đẹp hơn tại một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Tuy nhiên, điều kiện để sang đất nước lá phong sinh sống và làm việc là phải có Work Permit. 
 

Work Permit là giấy phép lao động để định cư Canada được cấp bởi một cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia này. Theo đó, người lao động sở hữu Work Permit sẽ được phép làm việc và sinh sống tại đất nước lá phong một cách hợp pháp. 

Một đối tượng nữa cũng được phép cấp Work Permit chính là du học sinh tốt nghiệp Đại học tại Canada. Họ sẽ được tiếp tục ở lại và làm việc nếu có nhu cầu và nguyện vọng. 

Trên giấy phép lao động định cư Canada có rất nhiều thông tin, trong đó các thông tin cơ bản cần thiết phải có bao gồm: 

+ Các thông tin về Công ty bảo lãnh, bao gồm: tên và địa chỉ cụ thể, chính xác của công ty. 

+ Thông tin về người được cấp Work Permit, bao gồm: họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, trình độ chuyên môn, chức danh công việc, thời hạn làm việc...

Điều kiện để xin Work Permit 

Hiện tại có hai nhóm đối tượng có thể xin Work Permit là người lao động và các bạn du học sinh. Mỗi đối tượng sẽ phải đáp ứng điều kiện khác nhau.

Đối với người lao động nước ngoài cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây: 

+ Ứng viên nhận được lời mời làm việc từ một doanh nghiệp ở Canada. Đồng thời, doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm đứng ra bảo lãnh và giúp người lao động xin giấy phép xác nhận thị trường lao động (LMIA). 

+ Ứng viên cần đảm bảo các yếu tố về sức khỏe cũng như sơ yếu lý lịch khi sang đất nước lá phong làm việc. 

+ Người lao động sẽ phải chi trả một khoản tiền là 150 CAD/người cho Bộ di trú và các khoản lệ phí khác theo quy định từ chính phủ Canada. 

 

Đối với sinh viên du học tại Canada để xin Work Permit cần có một trong các giấy tờ sau: 

+ Giấy phép làm việc ngoài nhà trường (Off-campus Work Permit): cho phép sinh viên được làm thêm tối đa 20 giờ/tuần. Nếu vào kỳ nghỉ hè sẽ được làm toàn thời gian theo kế hoạch. 

+ Giấy phép làm việc phục vụ việc học (Co-op Work Permit): yêu cầu chương trình học của du học sinh phải có phần thực tập. Sinh viên sẽ được phép làm thêm trong giới hạn và không vượt quá 50% chương trình học. 

+ Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (Post Graduation Work Permit): dành cho sinh viên học liên tục một chương trình toàn thời gian ở một trường Cao đẳng/Đại học. Đồng thời đã hoàn tất khóa học ít nhất 8 tháng và đủ điều kiện để tốt nghiệp, nhận bằng. 

Lợi ích khi sở hữu Work Permit tại Canada

Sở hữu Work Permit cho phép bạn có thể lao động định cư Canada một cách hợp pháp, được làm việc và bảo vệ quyền lợi theo quy định của chính phủ nước sở tại. Người lao động sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi rất tốt, đặc biệt những người có thu nhập thấp còn được miễn thuế và hưởng trợ cấp hàng tháng. 

Người lao động sở hữu Work Permit sẽ được phép bảo lãnh cho người thân sang cùng để làm việc và sinh sống tại đất nước lá phong xinh đẹp. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, mỗi bé dưới 6 tuổi sẽ được nhận trợ cấp là có thể nhận 6.765 CAD/năm, từ 6 đến 17 tuổi  là 5.708 CAD/năm.

 

Chính nhờ những lợi ích tuyệt vời trên mà rất nhiều người Việt có mong muốn được lao động định cư Canada. Tuy nhiên, để sở hữu được giấy xác nhận lao động là không hề đơn giản, bạn cần đáp ứng đủ các kỹ năng cơ bản như: tay nghề, kinh nghiệm, trình độ ngoại ngữ, định hướng công ty,... Bên cạnh đó, ứng viên cũng cần lựa chọn đơn vị tư vấn định cư, xuất khẩu lao động Canada uy tín, đáng tin cậy để được hỗ trợ và tìm ra giải pháp định cư toàn diện nhất. 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, ALLY là một trong những đơn vị chuyên tư vấn và thụ lý hồ sơ định cư Canada uy tín. Đến với ALLY, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về từng chương trình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình những ngành nghề lao động tương ứng với khả năng, trình độ và kinh nghiệm. Từ đó đáp ứng các yêu cầu từ phía chính phủ cũng như doanh nghiệp tại Canada và được nhận giấy phép lao động Work Permit.

Nhận tư vấn miễn phí thông qua:

- Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM.
- Hotline: 028 9998 9988
- Website: https://aiic.vn
- Facebook: https://facebook.com/allytuvandautudinhcu 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện