Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động Tết vì người nghèo

10:08, 28/01/2019
Ngày 28/1, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục có các hoạt động hướng về người nghèo, đảm bảo cho tất cả người dân đều được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.

* Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An đã đến thăm, tặng quà các gia đình nghèo ở xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn.
Tại đây đoàn đã trao 3 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho gia đình Trương Thị Quỳnh ở xóm 9; gia đình anh Lê Đức Hải ở xóm 5 và gia đình chị Phạm Thị Tâm ở xóm 8 xã Nghĩa An.

Trao tặng ti vi cho gia đình chị Trương Thị Quỳnh ở xóm 9 xã Nghĩa An.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy còn trao tặng gia đình chị Trương Thị Quỳnh ở xóm 9 hộ có hoàn cảnh khó khăn một chiếc ti vi; tạo điều kiện cho gia đình có phương tiện để theo dõi thông chủ trương của Đảng và Nhà nước, địa phương, tình hình kinh tế, xã hội ... để nâng cao đời sống tinh thần.  

Trao tiền hộ trợ cho gia đình chị Phạm Thị Tâm ở xóm 8 xã Nghĩa An.

Những món quà nhỏ gửi gắm tình cảm và sự sẻ chia của tập thể cán bộ, nhân viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhằm giúp đỡ, động viên tinh thần làm ấm lòng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, xuân về.

Minh Thái

*Quân khu 4: Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, ngày 28/1/2019, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Phó Chính ủy Quân khu, Chủ tịch Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu và Đại tá Phạm Minh Đức – Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu, Phó Chủ tịch Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 cho các cháu khuyết tật, phẩu thuật tim, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Quân khu.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Phó Chính ủy Quân khu trao quà 35 triệu đồng cho gia đình cháu Mai Khánh Ngân con của Trung úy QNCN Mai Văn Quân – Đội bóng Bộ Tham mưu Quân khu hiện sinh sống tại Phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An. Cháu Ngân bị liệt ½ người do xuất huyết não đã phẩu thuật.   

Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên 6 hộ gia đình có các Cháu trẻ khuyết tật, phẩu thuật tim và mắc bệnh hiểm nghèo sinh sống tại các huyện, thị, thành thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An. Mỗi xuất quà trao tặng cho các Cháu có trị giá từ 2 triệu đồng đến 35 triệu đồng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Bộ Quốc phòng và Quân khu 4. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực giúp gia đình và các Cháu vươn lên, vượt qua khó khăn bệnh tật. Đồng thời, động viên các bậc cha mẹ tận tình chăm sóc, nuôi dạy con tốt; yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thăm, tặng quà 19 triệu đồng cho gia đình cháu Võ Thị Mỹ Dung, con gái của Đại úy QNCN Võ Quốc Nam – Nhân viên Tiểu đoàn 97 – Bộ Tham mưu Quân khu, hiện đang sinh sống tại TT Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Cháu Dung bị bệnh U giao thoa thị giác. 

Dịp này, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu cũng ủy quyền cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu tổ chức thăm, tặng quà của Quân khu cho 264 Cháu khuyết tật, mặc bệnh hiểm nghèo các cháu là con liệt sỹ dưới 16 tuổi là con quân nhân, công nhân viên Quốc phòng của các đơn vị sinh sống trên địa bàn 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Đại diện Ủy ban DS, GĐ&TE Quân khu 4 trao quà gia đình cháu Lê Minh Bách, con trai của Đại úy QNCN Lê Ngọc Hương  - Nhân viên Quân y Lữ đoàn Pháo binh 16. Cháu Bách bị bệnh thông liên thất đã phẩu thuật.
Đại diện Ủy ban DS, GĐ&TE Quân khu 4 trao quà gia đình cháu Lê Minh Bách, con trai của Đại úy QNCN Lê Ngọc Hương  - Nhân viên Quân y Lữ đoàn Pháo binh 16. Cháu Bách bị bệnh thông liên thất đã phẩu thuật.

Tổng số tiền 271 xuất quà được hỗ trợ, trao tặng cho các Cháu khuyết tật, phẩu thuật tim và mắc bệnh hiểm nghèo của Quân khu trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 trên 560 triệu đồng.

Trần Dũng

*Anh Sơn: Hội phật giáo Anh Sơn phối hợp cùng Thiền Viện Trúc Lâm Yên Thành và Công an huyện Anh sơn tổ chức trao quà tết yêu thương cho các em học sinh trường Tiểu học Hội Sơn và Mần non Tường Sơn, Anh Sơn.

Trao quà tết yêu thương cho các em học sinh Trường Tiểu học Hội Sơn.
Trao quà tết yêu thương cho các em học sinh Trường Tiểu học Hội Sơn.

Dịp này, đoàn đã tổ chức trao tặng172 suất quà, cho các em học sinh mầm non và tiểu học của 2 xã Hội Sơn và Tường Sơn(Anh Sơn); mỗi suất quà bao gồm: chăn ấm, gạo nếp, nước mắm, dầu ăn…. Tổng trị giá các phần quà trao tặng lần này là trên 50 triệu đồng. Đây là những món quà do Thiền Viện Trúc Lâm Yên Thành cùng Hội phật giáo Anh Sơn phát tâm kêu gọi phật tử và các mạnh thường quân chung tay thiện nguyện hướng về người nghèo, đặc biệt là đối với học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 
Đây cũng là hoạt động thiện nguyện thường niên của Hội Phật giáo Anh Sơn, Thiền viện trúc lâm Yên Thành, Công An huyện Anh Sơn hưởng ứng chương trình đông ấm áp, tết yêu thương, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”; góp phần hỗ trợ và động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

 Đài Anh Sơn
 

*Huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ VNAH và các thương bệnh binh; các gia đình, đối tượng chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp, xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách: Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp, xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình; thương binh 3/4 Ông Lô Đặng Cương, ở xóm 13, xã Nghĩa Trung; Bà Trần Thị Tráng, Mẹ VNAH ở xóm Hồng Trường, xã Nghĩa Hồng; Bà Phạm Thị Thư, Mẹ liệt sĩ ở xóm 5, xã Nghĩa Thịnh; Bà Cao Thị Mót, hộ nghèo ở xóm 4A, xã Nghĩa Mai; Bà Trương Thị Bình, hộ nghèo ở xóm 2, xã Nghĩa Thịnh; Ông Nguyễn Văn Nam, hộ nghèo ở xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình và Ông Doãn Văn Tuấn, hộ nghèo ở xóm 15, xã Nghĩa Trung.

Thăm hỏi, tặng quà cho ông Lô Đặng Cương, TB3/4 ở xóm 13, xã Nghĩa Trung.
Tặng quà Bà Phạm Thị Thư, Mẹ liệt sĩ ở xóm 5, xã Nghĩa Thịnh
Tặng quà, chúc Tết bà Phạm Thị Thư, Mẹ liệt sĩ ở xóm 5, xã Nghĩa Thịnh.

Tại những nơi đến thăm, sau khi ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, công tác, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao quà và chúc Tết các các gia đình, đối tượng chính sách, người có công đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc. Các gia đình chính sách bày tỏ sự phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền địa phương, hứa sẽ giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Thái – Đức Anh 

*Tân Kỳ: Nhóm thiện nguyện Ấm tình xứ nghệ tại Tân Kỳ vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ vừa trao 4,5 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Đợt này, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho 9 gia đình trên địa bàn huyện Tân Kỳ như Nghĩa Đồng, Đồng Văn, Tiên Kỳ…trong đó có các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đây là việc làm ý nghĩa sâu sắc với mong muốn được chia sẻ, động viên của các nhà hảo tâm đã đem đến cho các hộ nghèo tại huyện Tân Kỳ đón tết cổ truyền ấm áp hơn.

                                                                                           Bông Mai

*Nam Đàn: Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Kỷ Hợi 2019 của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An”, thời gian qua, Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã Vân Diên đã vận động 45 cơ quan, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ được trên 140 triệu đồng, 230 kg gạo nếp, 46 tập lịch treo tường, 40 suất quà bằng hiện vật.

Trao quà tết cho các hộ nghèo.
Trao quà tết cho các hộ nghèo.

Tại buổi lễ, xã Vân Diên cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã trực tiếp trao 64 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm; 117 suất quà cho gia đình hộ cận nghèo, 6 hộ gặp khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Đây là hoạt động thường niên của chính quyền xã Vân Diên, huyện Nam Đàn vào dịp tết nguyên đán. Những món tuy nhỏ nhưng đã thể hiện truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, giúp người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ, đầm ấm hơn trong tình yêu thuơng của cộng đồng./.

Thúy Tình

*Bộ đội Biên phòng Nghệ An : Sáng 28/1, Chi đoàn – Chi Hội phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện thành phố Vinh.

Chuẩn bị cháo phát cho các bệnh nhân người nhà bệnh nhân tại BV thành phố Vinh.

Theo đó, đã có hơn 400 suất cháo được phát miễn phí tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực; thể hiện sự sẻ chia của tuổi trẻ, của chị em phụ nữ đơn vị đối với người nghèo, nhất là đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây vừa là nguồn hỗ trợ vật chất kịp thời, vừa là nguồn động viên tinh thần to lớn với nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục chữa trị bệnh.

 

Đoàn thanh niên, phụ nữ Phòng Chính trị, BĐBP Nghệ An phát cháo bệnh nhân người nhà bệnh nhân tại BV thành phố Vinh
Đoàn thanh niên, phụ nữ Phòng Chính trị, BĐBP Nghệ An phát cháo bệnh nhân người nhà bệnh nhân tại BV thành phố Vinh

Trong thời gian tới, tuổi trẻ đơn vị tiếp tục phối hợp với Chi hội phụ nữ tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố mỗi tháng một lần. 

 Phương Linh