Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An và Hội doanh nghiệp CCB tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo Quỳnh Lưu

10:19, 17/01/2019
Chiều 16/1, Đài PT – TH Nghệ An phối hợp với Hội doanh nghiệp CCB Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho 2 hộ nghèo giáo dân ở xã Quỳnh Thanh và xã Quỳnh Hưng.

Đi trao hỗ trợ có các ông: Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT – TH Nghệ An; Phạm Đình Hạnh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp CCB Nghệ An.

Cùng đi với đoàn về phía huyện có các đồng chí: Hồ Ngọc Dũng – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phạm Thị Hải Yến – Uỷ viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Tại các gia đình, lãnh đạo Hội doanh nghiệp CCB Nghệ An đã trực tiếp trao số tiền 50 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo, gồm: hộ ông Hồ Thịnh ở thôn 7, xã giáo toàn tòng Quỳnh Thanh và hộ ông Hồ Văn Phước giáo dân giáo xứ Thuận Giang ở xóm 12, xã Quỳnh Hưng.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu
Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu

Đây là những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau bệnh tật lâu dài, nhà ở xuống cấp, hư hỏng từ lâu nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới.

Với sự giúp đỡ của Hội doanh nghiệp CCB tỉnh, Đài PT – TH Nghệ An, các cấp các ngành địa phương, cả 2 ngôi nhà đều được xây dựng mới với tổng giá trị xây dựng hơn 250 triệu đồng/nhà.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi tặng quà cho các hộ gia đình.

Ngoài số tiền được hỗ trợ, trong quá trình xây dựng, hộ gia đình ông Hồ Thịnh và ông Hồ Văn Phước còn được anh em họ hàng và bà con trong thôn xóm, các đoàn thể chính trị xã hội địa phương ủng hộ tiền và ngày công để san sẻ bớt khó khăn.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Đài PT – TH Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng quà cho 2 gia đình và mong muốn với sự giúp đỡ của doanh nghiệp các hộ gia đình sẽ có điều kiện để tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà, đón Tết Kỷ Hợi vui vẻ, ấm áp hơn trong ngôi nhà mới./.

Thanh Nhàn – Việt Hùng – Đài TTTH Quỳnh Lưu