Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao 2100 bộ quần áo, chăn ấm cho hộ nghèo Tương Dương

15:45, 01/01/2019
Sáng nay (1/1), Đoàn thanh niên xã Quang Sơn - Đô Lương đã đến thăm và tặng quà cho học sinh và các hộ nghèo bản Yên Hương, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương

 

 Bản Yên Hương xã Yên Hòa- Tương Dương hiện có 70 hộ nghèo trên tổng số 88 hộ 
 Bản Yên Hương xã Yên Hòa- Tương Dương hiện có 70 hộ nghèo trên tổng số 88 hộ 

Bản Yên Hương là bản nghèo nhất xã Yên Hòa, bản ở đây còn được gọi là bản 3 không: không điện, không nước sạch, không nhà văn hóa cộng đồng. Hiện nay, toàn bản có 88 hộ dân tộc Khơ Mú, trong đó đến 70 hộ thuộc diện nghèo đói. Nhiều học sinh ở đây vẫn chưa có đủ sách, vở, quần áo để đến trường trong mùa đông giá rét.

 

rong nhà một hộ dân của bản Yên Hương, không có tài sản gì đáng giá.
rong nhà một hộ dân của bản Yên Hương, không có tài sản gì đáng giá.

Dịp này, đoàn thanh niên xã Quang Sơn- Đô Lương đã tặng các em nhỏ và bà con dân bản 2000 bộ quần áo ấm đang sử dụng tốt, 1 chiếc đệm mới trị giá 1.2 triệu đồng cho hộ khó khăn nhất bản.

 Đoàn viên thanh niên xã Quang Sơn- Đô Lương trao quà, cặp sách cho các em học sinh.

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 100 chiếc áo len, áo khoác ấm, quần, áo mới; 45 chăn ấm cho các hộ nghèo. Đồng thời, trao 24 chiếc cặp mới; 11 thùng mì tôm;160 kg gạo; 357 quyển vở viết bao gồm vở ô li và kẻ ngang; 200 chiếc bút bi cho các em học sinh. Tổng số tiền quyên góp trao tặng trong đợt này trị giá gần 44 triệu đồng.

Chị Đặng Thị Dung - Bí thư đoàn thanh niên xã Quang Sơn, Đô Lương tặng áo ấm cho các em học sinh bản Yên Hương, xã Yên Hòa, Tương Dương.

Để có được số tiền này, đoàn thanh niên xã Quang Sơn đã tổ chức các hoạt động gây quỹ bằng cách thu gom phế liệu: giấy, lon bia, nhựa, bì xi măng tại công trình xây dựng, phục vụ ngày công lau dọn tại các cửa hàng….Tổ chức đăng bài kêu gọi ủng hộ trên facebook đoàn xã, cá nhân, thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh…

1.    Trao tặng chăn ấm cho các hộ nghèo bản Yên Hương- xã Yên Hòa huyện Tương Dương.

Thông qua chương trình tặng quà lần này, góp phần tiếp sức cho các em học sinh, bà con ở bản làng nghèo, khó khăn nhất xã vùng cao Yên Hòa vượt qua mùa đông lạnh giá trong ngày đầu năm mới 2019.

 Ngọc Phương