Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cháy lớn ở khách sạn 8 tầng Avatar, TP Vinh, 1 người tử vong

11:49, 18/03/2019
Khoảng vào lúc 9h40 sáng nay (18/3), khách sạn 8 tầng Avatar, số 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh bốc cháy dữ dội. Đã có 1 người tử vong trong đám cháy. 8 người được lực lượng chức năng cứu ra an toàn.

10h00: Theo người dân cho biết, khoảng 9h40' sáng nay (18/3), nhiều người phát hiện có khói trắng bốc cao từ khách sạn 8 tầng Avatar, số 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh. Sau đó, ít phút, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, cao hàng chục mét. Vụ cháy làm nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng nằm sát ngay cạnh khách sạn nhốn nháo và hoảng sợ.

Khói mù mịt từ hiện trường vụ cháy - Ảnh: DOÃN HÒA
Lửa bốc cháy dữ dội từ tầng trệt của khách sạn.
tổ hợp nhà hàng, karaoke, quán cafe tại ố 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An bất ngờ bốc cháy.
Tổ hợp nhà hàng, karaoke, quán cafe tại số 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An bốc cháy dữ dội.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 10 xe cứu hỏa đến hiện trường với hàng trăm cán bộ chiến sỹ trong và ngoài lực lượng PCCC tham gia chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát PCCC đang tích cực chữa cháy.
Lực lượng cảnh sát PCCC đang tích cực chữa cháy.

Theo nhiều nhân chứng thì đám cháy bắt nguồn từ tầng trệt. Và theo đại diện khách sạn thì đám cháy bùng phát trong khi thợ hàn đang sửa chữa trần của tầng trệt. Mặc dù thợ hàn đã nỗ lực dập lửa nhưng do nhiều vật liệu bắt lửa nên đám cháy lan rộng và không thể khống chế. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy tại khách sạn AVATAR có khá  đông khách lưu trú và có 1 cuộc  tập huấn ở tầng 2. 

Các trang thiết bị chữa cháy được điều động, triển khai tác nghiệp khẩn trương.
Các trang thiết bị chữa cháy được điều động, triển khai tác nghiệp khẩn trương.

Xe cứu thương sẵn sàng chở các nạn nhân đi cấp cứu.
Xe cứu thương sẵn sàng chở các nạn nhân đi cấp cứu.

11h30h: Lực lượng PCCC&CHCN tiếp tục huy động các lực lượng chữa cháy ở khu vực phụ cận TP Vinh, chia làm 3 tổ để chữa cháy, bao gồm 1 tổ phía ngoài, phía trong và một tổ khẩn trương tìm kiếm cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy. LLCN đã dùng máy hút khói chống ngạt, tổ chức phân vùng dập lửa và  đã cứu được nhiều người mắc kẹt trên các tầng của khách sạn.

Hàng chục xe chữa cháy ngay lập tức được điều động đến hiện trường vụ cháy.
Hàng chục xe chữa cháy ngay lập tức được điều động đến hiện trường vụ cháy.

 Lực lượng PCCC dùng thang cẩu để chuyển người ra ngoài.
Lực lượng PCCC dùng thang cẩu để chuyển người ra ngoài.
Các lực lượng chữa cháy dùng thang cẩu để chuyển người ra ngoài.
Các lực lượng chữa cháy dùng thang cẩu để chuyển người ra ngoài.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do khu vực tầng hầm đang trong quá trình sữa chữa, phát lửa gây cháy. Ngọn lửa bùng lên và bốc cháy từ tầng hầm sau đó lan lên các tầng.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác dập đám cháy.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy.

12h00: Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng phòng CS PCCC&CNCH, Công an Nghệ An cho biết: " Đám cháy phát ra từ tầng hầm sau đó lan rộng đến các tầng. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chức năng đã có mặt và khẩn trương triển khai công tác PCCC, CHCN. 8 người mắc kẹt trong đám cháy đã được cứu ra ngoài an toàn, trong đó có 3 người bị thương hiện đã được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, còn có 1 người đã bị tử vong được tìm thấy phía trong nhà vệ sinh, khu vực tầng 4. Nguyên nhân do trong quá trình cháy, người này quá hoảng loạn, đã gây khó khăn cho quá trình tìm kiếm của lực lượng chức năng".

Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận khu vực tầng hầm khách sạn Avatar
Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận khu vực tầng hầm khách sạn Avatar.

12h10': Đám cháy được khống chế, các lực lượng năng tiếp tục kiểm tra hiện trường và xử lý các vấn đề an toàn. Hiện công an Nghệ An đang tiếp tục phối hợp điều tra và tìm rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn để xử lý theo pháp luật. 

Hiến Chương - Thuỳ Dương