Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề cho các hộ dân ở xã biên giới Nậm Càn

18:04, 06/04/2019
Vụ lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra vào khoảng 15h ngày 6/4, kéo dài cả tiếng đồng hồ đã gây thiệt hại nặng cho nhiều hộ dân ở các bản Thăm Hín, Liên Sơn, xã Nậm Càn huyện biên giới Kỳ Sơn.

Tại bản Thăm Hín, 2 căn nhà của anh Và Bá Khư và Và Bá Giờ đã bị đánh sập sau một đợt gió mạnh kèm theo mưa đá. Theo thông tin của người dân, nhiều nhà khác tại bản Thăm Hín này bị hư hại nặng như bay mái, ngói, sập nhiều kho lúa…

Lốc xoáy làm tốc mái nhiều ngôi nhà trong bản
Lốc xoáy làm tốc mái nhiều ngôi nhà trong bản Thăm Hín, Liên Sơn.

Tại bản Liên Sơn, căn nhà của anh Và Pà Xồng đã bay mái và sập một nhà bếp. Khi xảy ra thiên tai, gia đình anh đang ở trên rẫy. Rất may là không có thiệt hại về người.

Không chỉ lốc xoáy mà còn xảy ra hiện tượng mưa đá bất thường.
Không chỉ lốc xoáy mà còn xảy ra hiện tượng mưa đá bất thường, làm thiệt hại nhiều hoa màu trên địa bàn.

Lốc xoáy cũng khiến nhiều thôn bản ở Nậm Càn đang trong tình trạng mất điện. Ngay khi xảy ra thiên tai, đại diện UBND xã Nậm Càn đã có mặt cùng người dân khắc phục thiệt hại.

Các lực lượng trên địa bàn phối hợp cùng Đồn BP Nậm Càn giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Cho đến 21h tối nay, trên địa bàn huyện vẫn đang mưa rất to, kéo dài. Ông Lầu Bá Xềnh - Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, có mặt tại hiện trường cho hay cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Càn, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên đã kịp thời giúp dân khắc phục hậu quả ban đầu do lốc xoáy gây ra và đang kiểm kê thiệt hại của người dân để lên phương án hỗ trợ.

Bá Rê