Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Nhiều điểm du lịch hút khách dịp lễ

19:06, 28/04/2019
Ngoài các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng ở các bãi biển luôn hút khách, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều người dân đang có xu hướng tìm về các di tích lịch sử hay trải nghiệm du lịch sinh thái.

Hôm nay (29/4), phóng viên NTV ghi nhận tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn đón nhiều lượt người từ các tỉnh, thành trong cả nước đổ về đây dịp nghỉ lễ 30/4.

Từ sáng 29/4, đông du khách đén với Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Từ sáng 29/4, đông du khách đén với Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Chị Lê Thị Tuyết – Du khách đến từ Bắc Giang chia sẻ: Về với Kim Liên nghĩa là được về với cuội nguồn. Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, gia đình tôi về quê Bác để con em được tìm hiểu về nơi Bác được sinh ra và lớn lên.

Chúng tôi muốn trở về quê Bác, bởi vì khi về đây có rất nhiều tình cảm thiêng liêng, rất thân thương, gần gũi như các câu chuyện về Bác” – Anh Đoàn Quang Mạnh – Du khách đến từ tỉnh Thái Bình chia sẻ thêm.

Thay vì đi du lịch tại các tỉnh, thành khác như những năm trước đây, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, gia đình ông Lê Bá Liên ở thành phố Vinh đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương để con cháu tìm hiểu về lịch sử.

Chia sẻ lý do đến với Truông Bồn, ông Lê Bá Liên cho biết: Đây là địa điểm mà mọi người cần phải đến để thấy được công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ. Bởi để có cuộc sống yên bình, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ vào một phần công lao to lớn của các anh, các chị.

Nhiều du khách đến với Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn để tri ân các liệt sỹ.
Nhiều du khách đến với Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn để tri ân các liệt sỹ.

Nói về lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này, bà Nguyễn Thị Nhung - Cán bộ Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử Truông Bồn cho biết: So với những ngày thường, ngày nghỉ lễ đón lượng khách về với khu di tích tăng gấp đôi. Du khách tìm đến đây không chỉ để thăm thú mà còn là dịp tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Thác Sao Va, thác 7 tầng của huyện Quế Phong, hay thác Nhật Na, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn... cũng được rất nhiều du khách thập phương tìm đến trong những ngày nghỉ lễ. Trong đó, những địa danh như Khe Kèm, đập Phà Lài, sông Giăng ở huyện Con Cuông là điểm đến hấp dẫn, bởi cảnh sắc đẹp và mang đậm  truyền thống của dân tộc Thái bản địa.

Nhiều du khách đến với các điểm du lịch miền Tây xứ Nghệ để trải nghiệm các loại hình du lịch cộng đồng.
Nhiều du khách đến với các điểm du lịch miền Tây xứ Nghệ để trải nghiệm du lịch.

“Phong cảnh thiên nhiên còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, các dịch vụ kèm theo độc đáo đã mang đến sự trải nghiệm hấp dẫn” - Anh Nguyễn Văn Tuấn – Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Các di tích lịch sử, du lịch sinh thái, thắng cảnh tự nhiên đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành du lịch, đơn vị lữ hành, các địa phương liên kết tour, nhằm thu hút, giữ chân du khách khi về Nghệ An.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt