Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn: Khôi phục thiệt hại sau giông lốc

15:29, 02/05/2019
Trận lốc xoáy xảy ra vào chiều ngày 30/4, đã làm cho nhiều diện tích hoa màu, nhà cửa của người dân Anh Sơn bị hư hỏng nặng. Ngay sau giông lốc xảy ra, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã kịp thời xuống cơ sở kiểm tra và nắm bắt tình hình thiệt hại về nhà ở cũng như hoa màu của bà con để có giải pháp khắc phục
Nhiều diện tích lúa bị đổ rạp.

Theo báo cáo, trận lốc xoáy đã khiến toàn huyện Anh Sơn có 260 ha lúa xuân đến kỳ thu hoạch bị đổ; gần 650 ha diện tích ngô, hoa màu bị gãy đổ; 470 ha diện tích keo bị gãy; 21 ngôi nhà bị tốc mái; 15 cột điện bị gãy đổ.

Toàn huyện có gần 650 ha diện tích ngô, hoa màu bị gãy đổ.

Ngay sau giông lốc xảy ra, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã kịp thời xuống cơ sở kiểm tra và nắm bắt tình hình thiệt hại về nhà ở cũng như hoa màu của bà con để có giải pháp khắc phục. Theo đó, huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn nắm bắt và tổng hợp tình hình thiệt hại tại các xã trên địa bàn huyện. UBND huyện chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng hỗ trợ bà con, giúp đỡ các hộ bị tốc mái gia cố nhà cửa để sớm ổn định chỗ ở cho người dân.

ực lượng dân quân tự vệ  xã Bình Sơn giúp đỡ các hộ bị tốc mái gia cố nhà cửa để sớm ổn định chỗ ở cho người dân.

Đối với diện tích lúa, ngô, hoa mùa  bị đổ, đối với cây lúa UBND huyện khuyến khích bà con nhân dân thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, khi thời tiết thuận lợi nhanh chóng thu hoạch. Đối với cây ngô hiện nay đang liên hệ với các doanh nghiệp để thu mua ngô sinh khối cho gia súc giúp bà con.
Thái Hiền