Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước

15:10, 09/05/2019
Nghe tiếng hô hoán của các bạn nhỏ trên bờ, Dũng nhanh chóng bơi ra vật lộn với dòng nước để cứu em nhỏ thoát chết, đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, chiều 8/5, trong lúc cùng các bạn tắm trên sông Hoàng Mai (đoạn qua phường Quỳnh Dị), em Nguyễn Quang Dũng - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai nghe tiếng kêu cứu của các bạn nhỏ trên bờ. Nhìn ra xa, Dũng thấy một em nhỏ bị dòng nước cuốn trôi. Thời điểm đó, trên bờ còn có một số bạn khác nhưng do không ai biết bơi nên chỉ hô hoán tìm kiếm sự giúp đỡ.

Dũng đã nhanh chóng bơi tới và túm được vào áo em nhỏ. Sau một lúc vật lộn với dòng nước, Dũng đưa được em nhỏ vào bờ an toàn. Lúc đấy, em nhỏ được cứu trở nên tím tái. Rất may một người dân gần hiện trường kịp chạy tới, tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tiếp tục cấp cứu.

Em Nguyễn Quang Dũng - người dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước.
Em Nguyễn Quang Dũng - người dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hằng - Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho biết: Bệnh nhi được đưa tới lúc 17h18 phút trong tình trạng môi tím tái, khó thở, bụng căng cứng. Các bác sĩ đã tiến hành hút dịch và các biện pháp cấp cứu. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi.

Em nhỏ được Nguyễn Quang Dũng cứu vào bờ hiện đã ổn định sức khỏe.

Được biết, em bé được cứu sống là Nguyễn Đức Minh, 5 tuổi, con anh Nguyễn Văn Nghĩa và chị Văn Thị Hương, trú tại khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị.

Khi được hỏi về hành động cứu người của mình, Dũng cười bẽn lẽn. chia sẻ:  Cháu biết bơi từ nhỏ nên không sợ. Cháu cảm thấy may mắn vì đã đưa được em bé vào bờ an toàn.

Thanh Thủy