Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Các trận địa pháo hoa đã sẵn sàng cho thời khắc giao thừa

14:21, 24/01/2020
Đến chiều 24/1 (tức chiều 30 Tết), tất cả công tác chuẩn bị cho 5 trận địa của 2 địa điểm bắn pháo hoa tại thị xã Cửa Lò và TP Vinh đã hoàn tất. Người dân Nghệ An sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đầy màu sắc trong thời khắc giao thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

Tại quảng trường Bình Minh, 2 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp với 90 dàn phóng đang được lực lượng quân sự địa phương triển khai, đấu nối, sẵn sàng cho thời khắc giao thừa...(hình).Khác với công việc thầm lặng của cán bộ chiến sỹ, nhiều du khách từ phương xa chọn Cửa Lò cho chuyến du lịch nghỉ Tết lại rất hào hứng chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm tại khu vực an toàn gần trận địa.

 
Tại quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò bố trí 2 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp với 90 dàn phóng.

“ Năm 2019 đi qua, đất nước đã đạt được những thành quả nhất định, và được sự quan tâm của tỉnh cho bắn pháo hoa cùng nhiều hoạt động vui chơi, vui xuân nên đã tạo được một không gian rất tốt" - anh Hoàng Đức Thông, du khách Hà Nội chia sẻ.

“ Hiện nay du khách rất phấn khởi, cảm thấy không khí đón Tết tại Cửa Lò rất vui" - Trung tá Trần Văn Thảo, Chính trị viên Ban Quân sự thị xã Cửa Lò cho biết.

 
Tại công viên trung tâm thành phố Vinh được bố trí 3 trận địa pháo.

3 trận địa pháo tại công viên trung tâm thành phố Vinh cũng được lực lượng công binh tỉ mẫn thực hiện với mục tiêu: Hoàn chỉnh, chính xác, không có sai sót trước, trong và sau khi bắn.

“Trong điều kiện thời tiết có thể mưa, đơn vị đã có phương án bảo đảm, thực hiện đúng chỉ đạo là bắn đúng thời khắc và pháo nổ đúng kịch  ản tại 3 trận địa" - Thượng tá Nguyễn Tiến Lượng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Vinh trao đổi.

 
Kiểm tra các khu vực bố trí trận địa bắn pháo hoa ở thị xã Cửa Lò và TP Vinh.

Để việc bắn pháo hoa theo đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối, trước đó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ về tính năng, cấu tạo, hoạt động của các loại pháo hoa tầm thấp. Riêng trong ngày 30 Tết, công tác kiểm tra vẫn được cấp Chỉ huy thực hiện nghiêm tại các khu vực bố trí trận địa bắn pháo hoa ở thị xã Cửa Lò và TP Vinh.

“Còn mấy tiếng nữa là bước sang năm mới, mục tiêu cao nhất cho bắn pháo hoa là đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tôi tin tưởng rằng, mọi người sẽ có một đêm giao thừa, một thời khắc tuyệt vời" - Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS tỉnh cho biết thêm.

 
 

Như vậy, đến thời điểm cuối ngày 30 Tết, các trận địa bắn pháo hoa đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng bắn khi có lệnh. Với  tiết trời se lạnh cùng với mưa xuân trong đêm sẽ điểm tô cho những màn pháo hoa thêm phần lung linh mà đáng nhớ.

 Nguyễn Nam -  Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện