Đời sống - Xã hội

Tết ấm áp trong những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

08:50, 28/01/2020
Trong dịp Tết Canh Tý 2020, chung niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn có thêm niềm vui mới khi được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang mang tên “Đại đoàn kế”.

Nhiều năm nay, gia đình chị Trần Thị Hệ ở xóm 3 xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên luôn nằm trong diện hộ nghèo, ngày lo ba bữa ăn cho con cái đã khó nói gì đến việc xây nhà. Vì vậy, khi được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng, cấp ủy chính quyền, các đoàn thể xã hội xã Hưng Xuân hỗ trợ 20 triệu đồng, cộng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, gia đình chị Hệ đã xây dựng được một ngôi nhà mới rộng 65m2.

 
 Gia đình bà Trần Thị Hệ đón Tết trong căn nhà mới.

Bà Trần Thị Hệ phấn khởi chia sẻ: Được đón Tết trong căn nhà mới xây là niềm mong ước bấy lâu của gia đình.

 
 Căn nhà giúp gia đình bà Hệ ổn định cuộc sống, dần vươn lên thoát nghèo.

Trong ngôi nhà mới rộng 40m2 còn thơm nồng mùi sơn mới, bà Nguyễn Thị Tứ ở xóm 2 xã Nam Anh, huyện Nam Đàn không giấu nổi niềm vui. Căn nhà đại đoàn kết của gia đình bà được xây dựng với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng trong đó mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức xã hội hỗ trợ 70 triệu đồng.

“Trong năm 2019, với sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân trong toàn huyện, các nhà hảo tâm, Nam Đàn đã làm mới và tu sửa 111 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Năm nay, tâm trạng các hộ gia đình rất phấn khởi bởi được đón Tết trong căn nhà mới”, ông Lê Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Đàn cho biết thêm.

 
 

Mỗi mảnh đời, mỗi số phận khác nhau, nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chia sẻ của cộng đồng, Tết năm nay, hàng trăm gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được sum họp, đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết: Chúng tôi đánh giá cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các huyện, xã đã vào cuộc tích cực, tổ chức nhiều cuộc kêu gọi vận động xây dựng nhà đại đoàn kết. Trên tinh thần các nguồn huy động được triển khai ngay để xây dựng sớm nhất, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 
 Năm 2019, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực huy động từ các nguồn lực để xây dựng nhà "Đại đoàn kết".

Một mùa Xuân nữa đang về. Mùa Xuân này được sống trong ngôi nhà đại đoàn kết, những người nghèo có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống./.

Đức An – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện