Đời sống - Xã hội

Hiệu thuốc Thái Hòa phát miễn phí khẩu trang phòng virus corona

17:37, 01/02/2020
Trong lúc đang cháy mặt hàng khẩu trang phòng dịch viên phổi cấp, tại Thị xã Thái Hòa, một hiệu thuốc đã mở cửa cấp phát 1.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân. 

Những ngày gần đây, khi một số trường hợp viêm phổi cấp từ Vũ Hán được phát hiện tại Việt Nam, khẩu trang y tế tại các hiệu thuốc tân dược luôn trong tình trạng “cháy hàng”, thậm chí giá bị “đẩy” lên cao. Tuy nhiên, tiệm thuốc trên đường Lê Doãn Nhã, phường Hòa Hiếu (thị xã Thái Hòa) lại cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân. 

 
 Điểm phát miễn phí khẩu trang tại Quầy thốc tại thị xã Thái Hòa.

Trước đó, nhiều nhà thuốc trên địa bàn đã lợi dụng việc dịch bệnh virus corona để tăng giá khẩu trang lên 2 - 3 lần so với ngày thường. Cụ thể, ngày thường giá khẩu trang được niêm từ 20 -70 nghìn đồng/hộp, tù vào các lớp bên trong, thì nay tăng hơn 150 nghìn đồng, thậm chí tới 200 nghìn đồng/hộp. 

 
Nhiều người dân đến từ sớm để nhận khẩu trang. 

Chủ cửa hàng thuốc là chị Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, việc khẩu trang được phát miễn phí bắt đầu từ sáng cùng ngày, mong muốn  góp một phần cùng người dân chiến đấu với dịch bệnh, đồng thời lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ nhau trong cộng đồng.

Theo chia sẻ của vị anh Nguyễn Minh Thân, những ngày qua anh thường theo dõi trên thời sự, biết thông tin dịch cúm virus corona nên rất lo lắng cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. "Việc nhà thuốc phát miễn phí khẩu trang thế này là việc làm cần được chia sẻ và nhân rộng. Tôi có biết nhiều nhà thuốc khác đang tăng giá khẩu trang cao, thấy họ lợi dụng quá”.

 
Nhiều bạn trẻ còn check in lại địa điểm để mọi người biết đến lấy.

Hành động trên nhận được sự ủng hộ với những lời khen ngợi của người dân. Nhà thuốc cũng kêu gọi các nhà thuốc khác có lòng hảo tâm cùng tài trợ để tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho người dân.
 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện