Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

16:46, 25/03/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ các cấp “Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, ngày 25/3 các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa phòng chống dịch bệnh. 

*Cục Hậu cần Quân khu 4 đã trao tặng 1.000 chai nước khoáng lọc và 10kg chất khử khuẩn Hypochlorit cho khu cách ly đặc biệt Trung tâm giáo dục Quốc phòng, An ninh Đại học Vinh và khu cách ly ở Trung đoàn 764 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An. Nguồn kinh phí mua vật chất trên do cán bộ, chiến sĩ trong toàn Cục tự nguyện đóng góp.

 
 đoàn công tác tiến hành trao tặng 1.000 chai nước khoáng và 10kg chất khử khuẩn cho trung tâm cách ly Covid-19 tại Trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh Trường Đại học Vinh tại Nghệ An.

Dịp này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 873, Cục Hậu cần phối hợp với đoàn viên thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ phường Bến thủy, TP Vinh (Nghệ An) tiến hành tuyên truyền phòng, chống Covid-19, cấp phát gần 200 lọ nước rửa tay sát khuẩn và hơn 500 khẩu trang y tế cho các tiểu thương, người lao động thu nhập thấp tại các khu chợ trên địa bàn phường.

 
 Tiến hành đưa vật chất xuống xe trao tặng tại khu cách ly đặc biệt Covid-19.

Đây là hoạt động có ý nghĩa giữa lực lượng vũ trang Quân khu 4 và nhân dân trên địa bàn cùng phối hợp chủ động đẩy mạnh tuyên truyền và phòng chống, đại dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

 
 Cục Hậu cần Quân khu 4 trao tặng 1.000 chai nước khoáng và 10kg chất khử khuẩn tại khu cách ly Covid-19 ở Trung đoàn 764, thuộc Bộ Chỉ huy QS tỉnh Nghệ An.

Tường Hiếu

 

*UB MTTQ thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn phối hợp với các tổ chức đoàn thể t tổ chức phát miễn phí 500 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại chợ thị trấn Nghĩa Đàn.

 
 Phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Bên cạnh đó, MTTQ thị trấn Nghĩa Đàn còn tuyên truyền bằng loa kéo tại các khu dân cư, phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch Covid – 19, lắp đặt 2 điểm rửa tay sát khuẩn ở những nơi đông người… 

Đức Anh

*Song song với việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường học đảm bảo sạch sẽ, các thầy cô giáo tổ Hóa và các em học sinh trường THPT Quỳ Hợp 3 còn pha chế nước rửa tay khô trang bị cho học sinh các lớp học và tại các phòng làm việc của giáo viên, nhân viên nhà trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 
 Công thức pha chế theo hướng dẫn của WHO.

Việc pha chế nước rửa tay khô được thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng, công thức điều chế đảm bảo được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Khi xoa lên bàn tay, dung dịch tạo được lớp màng mỏng bảo vệ da tay của người dùng...

 
Các thầy cô giáo tổ Hóa pha chế nước rửa tay khô để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Từ các hóa chất đơn giản như cồn, nước oxi già và glycerol, tinh dầu thiên nhiên và nước cất… nước rửa tay được điều chế có khả năng sát khuẩn cao, không làm hại đến da tay và có hương thơm rất dễ chịu, phù hợp với mọi người. Sau 3 đến 4 ngày điều chế thì sản phẩm dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn sử dụng đạt kết quả tốt nhất. 

 
 Phiếu kết quả thử nghiệm dung dịch rửa tay khô của trường Quỳ Hợp 3.


Hiện tại, đã có Cty đã và khoáng sản Phủ Quỳ tài trợ kinh phí để trường Quỳ Hợp 3 sản xuất 1.000 chai dung dịch rửa tay khô ANTICOV diệt khuẩn phát miễn phí cho tất cả các trường học trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Phan Giang

*Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên hai tuyến biên giới của tỉnh.

 
. Đồn BP Tam quang kiểm tra thân nhiệt người dân trên địa bàn. 

Đồn Biên phòng  Ngọc Lâm, BĐBP Nghệ An đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể xã Hạnh Lâm huyện Thanh Chương, tổ chức cấp phát miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn cho  835 em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hạnh Lâm. Đơn vị còn phối hợp tổ chức truyền thông phòng chống dịch covid19, phun thuốc khử khuẩn ở các địa điểm công cộng, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch cho các em học sinh ở địa bàn 5 xóm xã Hanh Lâm huyện Thanh Chương.

 
 Dung dịch sát khuẩn được đồn BP Tam Quang bố trí tại các địa điểm công cộng.
Đồn BP Ngọc Lâm cũng đã phối hợp hội phụ nữ xã Ngọc lâm tổ chức truyền thông, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch covid cho người dân trên địa bàn xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương.
 
 Đồn BP Ngọc Lâm truyền thông phòng chống dịch.
Đồn BP Tam Quang triển khai tổ kiểm soát lưu động, kiểm tra, đo thân nhiệt cho người dân ra vào khu vực biên giới và tuyên truyền phòng chống dịch covid -19, thành lập các điểm rứa tay sát khuẩn miễm phí tại các địa điểm đông dân cư trên địa bàn phòng chống dịch bệnh lây lan trong địa bàn.

                Hải Thượng

*Hội LHPN xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn) phối hợp với Đoàn xã tổ chức tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

 
Hội LHPN và Đoàn xã tổ chức trao khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch. 

Tại điểm Trạm y tế xã Nghĩa Sơn, Hội LHPN và Đoàn thanh niên đã phát hơn 300 từ rơi, hướng dẫn người dân cách sát khuẩn tay bằng dung dịch và phát hơn 500 khẩu trang vải miễn phí cho người dân.

 
 Trao khẩu trang cho các em nhỏ.

Trong đợt này, Hội LHPN và Đoàn thanh niên còn đến tận các hộ gia đình tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh đúng cách để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

 
 Tuyên truyền đến tận các hộ gia đình.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực để cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Minh Thái
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện