Đời sống - Xã hội

Con Cuông cấp phát gạo cho các hộ dân bảo vệ rừng

20:47, 11/03/2020
Thực hiện việc hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ rừng, từ ngày 9 - 12/3 huyện Con Cuông tiến hành cấp phát gạo dự trữ quốc gia cho những hộ có trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng. 
 
 Con Cuông cấp phát gạo cho các hộ dân bảo vệ rừng.

Hiện nay, huyện Con Cuông có 12/13 xã thực hiện công tác bảo vệ rừng với diện tích 16.139,6ha rừng. Trong những năm qua nhờ làm tốt công tác bảo vệ rừng nên độ che phủ của rừng được nâng lên, đạt tỷ lệ cao nhất nước. Cùng với các đơn vị chủ rừng như Vườn quốc gia Pù Mát, Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nghiệp Con Cuông, Ban quản lý rừng phòng hộ...người dân ở các vùng ven rừng đã được tuyên truyền nâng cao ý thức, cam kết bảo vệ diện tích rừng được giao khoán. Đợt này, toàn huyện có 2.333 hộ tương đương với 10.356 khẩu được cấp phát gạo, tổng số lượng gạo được cấp phát là gần 590 tấn. 

 
Tổng số lượng gạo được cấp phát trong đợt này là gần 590 tấn. 

Đây là các hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo tự nguyện nhận chăm sóc và bảo vệ rừng. Số gạo trên, đã được cấp phát đủ số lượng, đúng đối tượng và kịp thời động viên, hỗ trợ cho các hộ dân tiếp tục yên tâm ổn định cuộc sống, góp công sức cho công tác bảo vệ rừng có hiệu quả./.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện