Đời sống - Xã hội

Tình trạng tăng giá, khan hiếm hàng hóa tại TP Vinh chỉ là tin đồn thất thiệt 

15:41, 07/03/2020
Trước thông tin Hà Nội có nữ bệnh nhân nhiễm Covid 19, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh người dân thành phố Vinh đổ xô đi mua lương thực và các nhu yếu phầm tích trữ, khiến cho hàng hoá khan hiếm, tăng giá một cách chóng mặt. Tuy nhiên, đó chỉ là những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ mà một số tài khoản facebook đăng tải, đã gây hoang mang dư luận.
 
Tại siêu thị BigC Vinh không khí mua bán diễn ra bình thường.

Ngay trong sáng nay (7/3),  phóng viên truyenhinhnghean.vn đã có mặt tại ba địa điểm mua bán sầm uất nhất ở thành phố Vinh, đó là chợ Vinh, siêu thị BigC Vinh và chợ Quang Trung. 

 
 Các mặt hàng được bày bán trên các kệ hàng vẫn phong phú, đa dạng.
 
 
 
 
 
Không hề có dấu hiệu gì của tình trạng người dân đổ xô, tranh mua tranh bán như các trang mạng đăng tải.

Qua ghi nhận của PV chúng tôi vào lúc 10h sáng nay tại chợ Vinh, mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra hết sức bình thường. Đặc biệt, không hề có dấu hiệu gì của tình trạng người dân đổ xô, tranh mua tranh bán như những tin đồn thất thiệt mà các trang mạng xã hội đã đăng tải. 

 
Mức độ giao dịch tại khu vực Chợ Vinh còn có vẻ thưa thớt, ít người hơn so với ngày thường.
 
 
 
 
Các loại hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm khô bày bán vẫn rất dồi dào.

Tại các khu vực bán thức ăn khô hay các quầy bán hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm khô như mỳ tôm, xúc xích, thức ăn đóng hộp, nước khoáng... nguồn hàng hoá vẫn rất dồi dào, phong phú. Thậm chí, mức độ giao dịch tại đây còn có vẻ thưa thớt, ít người hơn so với ngày thường.

 
Tại Chợ Vinh các quầy bán hàng nhu yếu phẩm, nguồn hàng vẫn rất dồi dào, phong phú.

Ghi nhận không khí tại khu vực chợ Quang Trung và siêu thị BigC vào lúc hơn 11h trưa nay, mọi việc cũng đang diễn ra hết sức bình thường. Trên các kệ hàng, hàng hoá rất dồi dào, đa dạng. Ở các quầy tính tiền, tần suất hoạt động vẫn diễn ra rất nhẹ nhàng. 

 
 Không khí buôn bán tại chợ Quang Trung diễn ra hết sức bình thường.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều tài khoản facebook đã đăng tải thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận. Cùng với đó, một số cửa hàng lợi dụng thông tin về dịch bệnh và tâm lý lo lắng, hoang mang của người dân để bán hàng cao hơn giá bình thường nhằm thu lợi bất chính.

 
Không hề có dấu hiệu của tình trạng người dân đổ xô, tranh mua tranh bán..

Chính vì vậy, người dân càng phải hết sức tỉnh táo trước những thông tin thất thiệt và không chính thống ; Không nên vội vàng tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh càng cao.

Anh Duy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện