Đời sống - Xã hội

Các đơn vị, địa phương nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19

10:02, 17/03/2020
Ngày 17/4, nhiều đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền và cấp khẩu trang, vật tư y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân  trên địa bàn.

*Lữ đoàn 873 (QK4): cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873 và các tổ chức đoàn thể Phương Bến Thủy, Thành  phố Vinh đã tổ chức tuyên truyền tác hại, sự lây nhiễm trong cộng đồng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp Covid-19, thông qua hệ thống truyền thanh và tờ rơi, panô, áp pích tại các khu chợ Bến Thủy, chợ Đại học Vinh, chợ Núi quyết và một số ngã tư trên địa bàn phường Bên Thủy.

 
Các lực lượng tổ chức treo panô, áp phích tại đường thôn xóm. 

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873 và đoàn viên thanh niên, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ Phường Bến thủy cũng đã trực tiếp cấp phát gần 200 lọ nước rửa tay sát khuẩn và trên 500 khẩu trang y tế cho các tiểu thương, người lao động thu nhập thấp tại các khu chợ và  các ngã tư tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh.

 
Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873 cấp phát khẩu trang y tế cho tiểu thương chợ Bến Thủy. 
 
 Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873 và các tổ chức đoàn thể Phường Bến Thủy tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tại chợ Đại học Vinh.


Đây là hoạt động có ý nghĩa giữa lực lượng vũ trang Quân khu 4 và nhân dân trên địa bàn phối hợp chủ động đẩy mạnh tuyên truyền và phòng chống, đẩy lùi sự lây nhiễm của đại dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

 Trần Dũng 

*Cùng ngày, UB MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội xã Lạc Sơn huyện Đô Lương đã trao 700 chiếc khẩu trang cho người dân.

 
 Phát khẩu trang cho người dân ở xã Lạc Sơn- Đô Lương 

Cùng với phát tặng khẩu trang, người dân còn được cấp phát trên 1000 tờ rơi phòng chống dịch bệnh Covid- 19, được các thành viên UBMTTQ xã hướng dẫn cụ thể cho bà con việc phòng chống dịch bệnh thông qua rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt…

 
 Hướng dẫn cho các em nhỏ đeo khẩu trang đúng cách. 

Số khẩu trang này do vợ chồng anh Trần Đình Bảy và chị Trần Thị Hương quê ở xóm 2 xã Lạc Sơn- Đô Lương hiện đang làm tại Công ty TNHH may BH ở thành phố Vinh trao cho MTTQ xã Lạc Sơn tặng người dân.

                                                               Ngọc Phương

 

*Trường Tiểu học Nghĩa Đồng 2 huyện Tân Kỳ đã tổ chức pha chế 10 lít nước rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch Covid- 19 để giáo viên trong trường sử dụng. 
Việc pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn được các thầy cô thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng, dung dịch pha chế có công dụng khử trùng, diệt vi khuẩn và bảo vệ da tay, phòng các bệnh truyền nhiễm, an toàn cho người sử dụng. 

 
Chỉ trong 1 buổi sáng các thầy cô giáo đã pha chế được 10 lít  nước rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch Covid- 19.

Kinh phí mua các chất để pha chế gồm cồn 90 độ, vitaminE, tinh dầu sả, tràm, dung dịch gricerin, nước lọc do nhà trường trích từ nguồn hoạt động. Thời gian tới nhà trường tiếp tục pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn để cung cấp cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong trường dùng.

                            Cẩm Tú

 

*Lực lượng vũ trang huyện Nghĩa Đàn đã có nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. BCH Quân sự và Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức tiêu độc khử trùng tại cơ quan, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, chiến sĩ.

 
 Công an Nghĩa Đàn phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến làm việc tại bộ phận một cửa.

Các cán bộ, chiến sỹ mang khẩu trang y tế đúng cách, hạn chế đến nơi đông người. Đồng thời, tuyên truyền cho người thân, gia đình về cách phòng chống dịch bệnh.

 
Kiểm tra thân nhiệt tại BCH Quân sự huyện. 

Tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, treo các câu khẩu hiểu ở những nơi dễ thấy, những câu khẩu hiệu tạo “ấn tượng”, dễ nhớ để người dân chú ý và dễ thực hiện, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tại bộ phận một cửa, bộ phận tiếp dân.

 
 Phối hợp phun khử trùng, sát khuẩn tại các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Thực hiện công tác dân vận để người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh…

Đức Anh

*Nằm trong chuỗi hoạt động tháng Thanh niên năm 2020, sáng 17/3, Đoàn xã Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ đã phối hợp với Cơ khí Quốc Chính tổ chức phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ.

 
148 suất cháo được tuổi trẻ xã Kỳ Sơn trao đến bệnh nhân. 

Trong buổi sáng 148 suất cháo gà thơm ngon, bổ dưỡng đã được trao đến tận tay bệnh nhân nghèo.

 
250 khẩu trang được phát miễn phí cho dân. 

Ngoài ra, tuổi trẻ xã Kỳ Sơn phối hợp với nhóm Thiện nguyện Ấm tình xứ Nghệ đã tiến hành phát hơn 250 khẩu trang miễn phí cho người dân tại khu vực chợ nhằm phòng, chống và đẩy lùi đại dịch toàn cầu Covid-19.

 
Trong buổi sáng các bạn đoàn viên thanh niên đã phát khẩu trang miễn phí cho dân tại khu vực chợ. 

                                                   Phương Thảo

*Nhằm hỗ trợ, giảm bớt khó khăn bước đầu cho doanh nghiệp về trang bị khẩu trang y tế cho công nhân trong phòng, chống dịch Covid-19 ở các công ty, doanh nghiệp, LĐLĐ huyện Nghi Lộc đã tổ chức phát 1.000 khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân lao động của Công ty Thiên Phú và Công ty TNHH sản xuất bật lửa ga Trung Lai.

 
LĐLĐ phát khẩu trang miễn phí tại công ty THHH sản xuất bật lửa ga Trung Lai. 

Ngoài phát khẩu trang miễn phí, LĐLĐ huyện hướng dẫn công nhân thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đồng thời tuyên truyền cho công nhân chủ động phòng, chống dịch, những dấu hiệu nhận biết cũng như cách tự chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn hiện nay.

 
LĐLĐ phát khẩu trang miễn phí tại công ty Thiên Phú.

Được biết, sau 2 công ty này, LĐLD huyện sẽ tiếp tục tổ chức phát 1000 khẩu trang y tế miễn phí cho Công ty may Nghi Diên. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần chủ động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và động viên người lao động tự nâng cao nhận thức để chủ động phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

                                                                              Quang Dũng

*Thời gian qua, cùng với các đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 4, Lữ  đoàn 414 đã tổ chức diễn tập, xác định biện pháp xử trí các tình huống ở các cấp độ từ thấp đến cao. Tiến hành xử trí tình huống bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, khó thở nghi nhiễm virus corona. Các bước xử trí đã bảo đảm đúng hướng dẫn của ngành y tế và quân y cấp trên, từ thăm khám, vận chuyển, cách ly, chuyển tuyến điều trị bảo đảm sát thực tế.

 
  Xử trí tình huống diễn tập có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Chấp hành chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu, hiện nay lữ đoàn đang tuân thủ nghiêm nghặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Không giải quyết thân nhân vào thăm quân nhân đơn vị; hạn chế giải quyết quân nhân ra ngoài doanh trại khi không thực sự cần thiết; các trường hợp ra ngoài phải đeo khẩu trang và được nhắc nhở việc chấp hành các quy định phòng dịch.

 
 Quân y đơn vị kiểm tra thân nhiệt khách vào đơn vị công tác.

Đối với chiến sĩ mới, quân y đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt ngay khi chiến sĩ mới xuống xe về đơn vị; các trường hợp thân nhiệt cao, đều có sẵn phương án đưa vào phòng cách ly để theo dõi; bảo đảm nước muối súc miệng, nhỏ tỏi phòng cảm cúm cho bộ đội…

 
Tiến hành phun thuốc khử trùng doanh trại. 

Quá trình công tác, các trường hợp sốt, có triệu chứng ho, khó thở đều được đưa về trạm xá Lữ đoàn cách ly, theo dõi và điều trị kịp thời.
Ảnh 1: Lữ đoàn tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Thái

*Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19, Đại đội cơ động 1 thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid19.

 
Lực lượng quân y pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cán bộ, chiến sỹ.

Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng quân y pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cán bộ, chiến sỹ, thường xuyên đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trong toàn đơn vị, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch covid 19.

 
 Đo thân nhiệt cho cán bộ, chiến sỹ.

Đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác hoặc tập trung đông người.

 
Quân y hướng dẫn phòng dịch.

Đây là các biện pháp nhằm tăng cường phòng chống dịch covid 19.

                Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện